Phương Anh Đào sinh năm 1992, được biết đến với bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè từng giúp cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Quốc tế Hà Nội. Phương Anh Đào tham gia khá nhiều phim điện ảnh và gần nhất góp mặt trong MV Diễn viên tồi của Đen Vâu.

Vốn quen thuộc với khán giả qua hình ảnh nàng thơ của màn ảnh, Phương Anh Đào gây bất ngờ khi xuất hiện trong cảnh giường chiếu táo bạo trong đoạn giới thiệu đầu tiên của phim Bếp trưởng tới! sắp lên sóng. 

Phương Anh Đào lần này lột xác với vai diễn "bad girl" (gái hư) quái chiêu và đầy sức hút. 

Từng quen thuộc với khán giả điện ảnh Việt Nam qua hình tượng nhân vật “nàng thơ”, ngọc nữ, Phương Anh Đào luôn nói không với các cảnh khoe cơ thể nhạy cảm trên màn ảnh. Thậm chí với những cảnh hôn, tình cảm quá thân mật không cần thiết, cô cũng chủ động đề xuất tiết chế lại hoặc cắt bỏ hợp lý. 

Sau nhiều dự án, Phương Anh Đào đang hướng đến một hình tượng mới mẻ hơn. Cô sẵn sàng xả thân với cảnh nóng, bỏ qua những rào cản của bản thân để thực hiện cảnh quay thân mật với bạn diễn nhằm đạt hiệu quả tốt nhất cho phim.  

Phương Anh Đào lột xác với hình ảnh mới. 

Trong Bếp trưởng tới! nữ diễn viên hoá thân vào vai Uyên Thư, cô nàng quản lý kiêu kỳ nóng bỏng tại nhà hàng Sai Gon D’or nhưng tối tối sẽ rũ mình hoá thành “kẻ săn đêm”. Trong mắt nhiều người, Uyên Thư được xem là hình mẫu phụ nữ thành đạt, có trong tay tất cả những gì mà mọi cô gái đều ao ước. Xinh đẹp, giàu có, bản lĩnh nhưng cái Uyên Thư chưa tìm thấy chính là tấm chân tình bên cạnh mình. Lạnh lùng và nguyên tắc trong công việc nhưng khi đã sa vào lưới tình, Uyên Thư cũng chỉ như những cô gái yêu đắm say khác, cuồng nhiệt và hết mình. 

Ngay trong teaser trailer đầu tiên của Bếp trưởng tới! vừa được tung ra, Phương Anh Đào khiến khán giả ngỡ ngàng vì những cảnh quay máu lửa cùng bạn diễn hotboy kém 4 tuổi - Hoàng Trung. Trong phim, cả hai sẽ trải qua tình một đêm không thể quên để rồi gặp lại nhau trong những tình huống oái oăm, dở khóc dở cười. 

Hoàng Trung có nhiều cảnh táo bạo với Phương Anh Đào trong 'Bếp trưởng tới!'. 

Dựa theo những hình ảnh nấu ăn đầy ẩn dụ, lồng ghép xen kẽ với cảnh nóng táo bạo của Phương Anh Đào và Hoàng Trung, cùng tên phim Bếp trưởng tới!, nhà sản xuất đã khéo léo tiết lộ thể loại và nội dung của bộ phim dài tập này. Không chỉ là một phim dài tập hiếm hoi của Việt Nam khai thác đề tài ẩm thực, những góc khuất về nghề bếp cũng sẽ được thể hiện với góc nhìn hài hước, thú vị qua từng tập phim.

Ngoài Phương Anh Đào và Hoàng Trung, Bếp trưởng tới! còn có sự tham gia của nghệ sĩ Lê Quốc Nam, Trương Thanh Long, Mạnh Lân, Trịnh Thảo, NSƯT Mỹ Duyên, Ngọc Tưởng... cùng dàn diễn viên khách mời như Hoa hậu đẹp nhất Châu Á 2009 Hương Giang, hotgirl Xoài Non… Phim lên sóng vào 20h thứ 2, 3 hàng tuần trên kênh K+LIFE từ ngày 10/10/2022. 

Tạo hình của NSƯT Mỹ Duyên trong phim. 

Quỳnh An