Những ngày này, hình hài của ngôi trường THPT chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) mới đã dần lộ diện. 

Dự án đầu tư xây dựng Trường THPT Chuyên Hùng Vương  được HĐND tỉnh Phú Thọ phê duyệt chủ trương đầu tư, quy hoạch trên tổng diện tích 4,72ha tại xã Trưng Vương và phường Thanh Miếu, TP Việt Trì với tổng mức đầu tư là 457,4 tỷ đồng. Trong đó,vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á là 20 tỷ đồng, vốn ngân sách Trung ương là 200 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương và các nguồn huy động hợp pháp khác là 237,4 tỷ đồng.

Mục tiêu đầu tư dự án hướng đến tạo một không gian đào tạo hiện đại về kiến trúc, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, trở thành điểm nhấn về giáo dục của tỉnh; góp phần nâng cao chất lượng dạy học của giáo viên và học sinh; phục vụ nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, bồi dưỡng nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao của Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung. 

Khi khởi công, công trình này được kỳ vọng “về đích” vào cuối năm 2022, để chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Toàn cảnh dự án Trường THPT Chuyên Hùng Vương mới nhìn từ trên cao.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Trần Kim Chung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Phú Thọ cho hay, dự kiến để công trình chính thức hoàn tất sẽ phải đến năm 2023, bởi còn rất nhiều hạng mục.

“Hiện nay, công trình mới chỉ hoàn thiện một số hạng mục cơ bản. Đầu năm học 2022-2023 này, khả năng thầy trò vẫn sẽ học ở trường cũ, khi nào hoàn thiện phòng học thì sẽ chuyển sang. Tuy nhiên, chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu chuyển học sinh sang trường mới học tập trước dịp 20/11”, ông Chung nói.

Sau khi hoàn thành, Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) hứa hẹn là một trong những trường top đầu về cơ sở vật chất hiện đại của Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Những năm gần đây, một loạt trường chuyên ở các tỉnh, thành được đầu tư xây dựng với nguồn kinh phí lớn. Trong đó, nổi bật là trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với kinh phí 469 tỷ đồng năm 2005; trường THPT Chuyên Bắc Ninh - "trường học kiểu mẫu đẳng cấp quốc tế" với kinh phí 600 tỷ đồng năm 2016, có phòng tập thể hình, bể bơi, sân bóng rổ...; trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc với tổng mức đầu tư lên tới 473 tỷ đồng.

Hòa Bình bỏ đề xuất chi 1 tỷ đồng mời giáo sư về dạy trường chuyên

Hòa Bình bỏ đề xuất chi 1 tỷ đồng mời giáo sư về dạy trường chuyên

Tỉnh Hòa Bình đã quyết định bỏ đề xuất hỗ trợ 1 tỷ đồng cho giáo sư, phó giáo sư về công tác tại trường chuyên, chỉ giữ lại chính sách thu hút tiến sĩ với mức 300 triệu đồng/người.