Hội LHPN tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức hội nghị tập huấn với chuyên đề “Hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số” cho những người là cán bộ, hội viên Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng hiện nay.

Mục tiêu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đến với hội viên phụ nữ, nghiên cứu các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động chuyển đổi số với phương châm “không để cán bộ, hội viên phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau trong thời đại số”. 

anh 1.jpg
Bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: A.H

Phát biểu tại hội nghị, bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Đồng Nai cho biết, chuyển đổi số là vấn đề tất yếu hiện nay. Trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số và hội nhập quốc tế. 

Đồng thời, tổ chức hội nghị với chuyên đề hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số với mong muốn giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nắm được những vấn đề cốt lõi của chuyển đổi số. Từ đó, vận dụng vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống và vị thế của phụ nữ, mang đến cơ hội bình đẳng cho phụ nữ.

Tại hội nghị, dưới sự hướng dẫn của ông Tạ Quang Trường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Nai chia sẻ những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, những lợi ích của chuyển đổi số, những khó khăn, thách thức trong quá trình chuyển đổi số. 

anh-2.jpg
Ông Tạ Quang Trường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đồng chia sẻ những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại. Ảnh: A.H

Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ thêm về những lợi ích mà Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số mang lại… Ngoài ra, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Nai cũng chia sẻ thêm cách đảm bảo an toàn thông tin để cán bộ, hội viên phụ nữ tự bảo vệ bản thân trong thời đại chuyển đổi số hiện nay.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” bằng các hình thức phù hợp…