U23 Việt Nam thua đậm 0-4 trước U23 UAE ở lượt trận thứ 2 tại Doha Cup 2023. Sau trận đấu, đội trưởng Phan Tuấn Tài phát biểu: "U23 Việt Nam đã nỗ lực nên không có gì phải buồn quá. Chúng tôi còn thời gian tập luyện hướng tới SEA Games 32 và quan trọng nhất là World Cup 2026. Điều then chốt là phải cố gắng.

Trận đầu gặp U23 Iraq, U23 Việt Nam thua vì các sai lầm cá nhân. Lối chơi của đội bị ảnh hưởng từ thời điểm phải nhận thẻ đỏ. Còn trận gặp UAE thì toàn đội dám chơi hơn khi triển khai đúng chiến thuật mà HLV Troussier đề ra.

U23 Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa

Thầy nhắc toàn đội phải tự tin, dám chơi theo ý đồ của thầy. Tuy nhiên kết quả không như ý muốn. Chúng tôi phải cố gắng hơn. Tôi áp lực một chút khi mang băng đội trưởng. Dẫu sao đây là một trải nghiệm quý báu giúp tôi có thể phát triển hơn sau này".

Trong đó, tiền vệ Huỳnh Công Đến Trong cho biết: "Hiệp một, chúng tôi tuân thủ chiến thuật của thầy một cách xuất sắc. Tuy nhiên sang hiệp hai, thể lực chúng tôi sa sút nên lùi về, UAE tấn công nhiều hơn nên đội để bị ghi bàn".

Video U23 Việt Nam 0-4 U23 UAE (nguồn FPT Play):