Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo về việc hạn chế lưu thông trên đường Lê Thánh Tôn và đường Nguyễn Huệ (quận 1) trong khung giờ từ 8h- 12h và 14h-17h ngày 29 - 30/4.

Việc tổ chức phân luồng, hạn chế giao thông trên đường Lê Thánh Tôn (đoạn từ đường Đồng Khởi đến Pasteur), đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Lợi đến Lê Thánh Tôn) nhằm phục vụ chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.

Sở thông báo lộ trình lưu thông thay thế: 

Lộ trình tham khảo 1: Đường Lê Thánh Tôn –> đường Đồng Khởi -> đường Lê Lợi -> đường Pasteur -> đường Lê Thánh Tôn.

Lộ trình tham khảo 2: Đường Nguyễn Huệ -> đường Lê Lợi -> đường Pasteur -> đường Lê Thánh Tôn.

Sở GTVT cũng lưu ý người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh của lực lượng chức năng và hệ thống báo hiệu đường bộ tại khu vực.

Tòa nhà HĐND và UBND TP.HCM

Tọa lạc tại số 86 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé (quận 1), trụ sở HĐND và UBND TP.HCM là công trình tiêu biểu cho phong cách kiến trúc, nghệ thuật trang trí vào đầu thế kỷ 20. Đến nay, công trình đã tồn tại hơn 114 năm và vẫn được bảo tồn nguyên bản, bên trong có cải tạo, thay đổi nhỏ.

Năm 2020, công trình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

Dịp lễ 30/4, TP.HCM tổ chức chương trình tham quan tòa nhà HĐND và UBND TP.HCM nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của TP, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP.HCM, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền TP thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hoá lịch sử.

Theo kế hoạch, chương trình tham quan cho 48 đoàn, mỗi đoàn 30 khách (tương đương khoảng 1.500 khách) trong hai ngày 29 và 30/4. Buổi sáng bắt đầu từ 8h đến 12h, buổi chiều bắt đầu từ 13h đến 17h. Thời gian tham quan mỗi đợt là 60 phút.