Haaland đã cán mốc 50 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa đầu tiên khoác áo Man City, khi sút thành công quả 11m trong chiến thắng 2-0 trước Fulham của đội nhà.

Pep Guardiola hy vọng Haaland sẽ ngày một tiến gần hơn đến Messi

Pha lập công cũng đưa chân sút Na Uy sánh ngang kỷ lục ghi 34 bàn trong một mùa giải Premier League do Andy Cole và Alan Shearer thiết lập. Haaland chắc chắn sẽ thiết lập kỷ lục mới khi anh vẫn còn cùng Man xanh có 6 trận đấu nữa ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo Pep Guardiola, tất nhiên Messi vẫn là sự khác biệt bởi những năm tháng đỉnh cao kéo dài trong sự nghiệp, nhưng Haaland có thể được nhắc đến giữa họ ở những con số biết nói.

Không ai có thể so sánh với Messi và điều đó cũng chẳng giúp ích gì Erling Haaland. Nhưng ở khía cạnh bàn thắng và tầm nhìn thì có thể”, cựu thuyền trưởng Barca từng có 4 năm đầy vinh quang cùng Messi ở Nou Camp, phát biểu vào thứ Ba (2/5).

Messi đang dính ồn ào bị PSG treo giò 2 tuần vì chuyến đi đến Saudi Arabia không được CLB đồng ý

Messi làm điều đó (ghi bàn) trong mọi mùa, trong 10 hoặc 15 mùa giải gần đây. Nhưng Haaland cũng đạt mức tương tự về số pha lập công. Hầu như trận nào cậu ấy cũng ghi bàn.

Dù vậy, Messi là cầu thủ toàn diện nhất mà tôi từng thấy, từ về tầm nhìn, khả năng rê bóng, chuyền,… Hy vọng Erling Haaland có thể tiến gần như Leo Messi, điều đó sẽ rất tốt cho chúng tôi và cậu ấy”.

Về phần Man City (76 điểm), sau khi đánh chiếm ngôi đầu bảng ở trận đấu sớm hiện đã bị Arsenal (78 điểm) đòi lại khi có thắng lợi 3-1 trước Chelsea. Tuy vậy, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn còn 2 trận trong tay.