Pep Guardiola ca ngợi bản lĩnh, tâm lý chiến thắng của Man City cho thành quả 3 điểm có được trước Newcastle, chỉ hơn 2 ngày sau khi họ giành Siêu cúp châu Âu tại Hi Lạp.

Pep Guardiola tự hào về Phil Foden cùng các học trò

Trong suốt trận, Pep Guardiola đã không thực hiện bất cứ sự thay đổi người nào. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2022, ông mới làm như vậy.

Man City gặp thử thách ngay đầu mùa giải mới với việc át chủ bài De Bruyne tái phát chấn thương gân kheo, phải phẫu thuật và ngồi ngoài khoảng 4 tháng, trong lúc Bernardo Silva vắng 2 trận vừa qua do bị ốm.

Trước đó, các nhà đương kim giữ cúp cũng đã chia tay đội trưởng Gundogan (đến Barca) và Riyad Mahrez sang Saudi Arabia.

Có lẽ vì sốt ruột khi đội nhà chỉ dẫn với tỷ số mong manh 1-0, trong khi Newcastle cho thấy rõ quyết tâm tìm bàn gỡ, một fan ngồi gần khu chỉ đạo của Man City đã yêu cầu vị thuyền trưởng thay người.

Haaland trong ngày kém duyên trước cầu môn, đã có Phil Foden kiến tạo để Julian Alvarez mang về chiến thắng cho Man City

Pep Guardiola đã đáp lại gắt: Có giỏi thì bước xuống đây mà làm đi. Tôi không biết thay ai.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lý giải quyết định của mình sau trận: “Tôi thấy đội vẫn đang chiến đấu và chơi tốt. Là HLV, chúng tôi có quyền thay người nhưng sẽ quyết định dùng nó hay là không”.

Julian Alvarez đã ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0, đảm bảo Man City khởi đầu toàn thắng sau 2 lượt trận Ngoại hạng Anh. Pep Guardiola ca ngợi tinh thần chiến thắng của toàn đội:

Đây mới là trận đấu thứ 2 của mùa giải nhưng nó chỉ ra vì sao chúng tôi giành nhiều thắng lợi. Tư duy và tinh thần của nhóm cầu thủ này lần nào cũng làm tôi ngạc nhiên.

Man City đấu Newcastle trong bối cảnh tổn thất không ít vì chấn thương, lại không được nghỉ ngơi, nhưng đội đã chơi thực sự tốt. Cách họ phòng ngự, chạy và chiến đấu hết mình rất tuyệt vời.

Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng và lẽ ra đã có thể ghi được nhiều bàn hơn.

Sự khác biệt cho các đội chiến thắng chính là tâm lý. Các cầu thủ Man City làm điều đó trong nhiều năm qua và hôm nay lại cho thấy một lần nữa.

Man City chúng tôi hiện không ở trong tình trạng tốt nhất, có 5-6 cầu thủ quan trọng phải ngồi ngoài. Nhưng BTC Ngoại hạng Anh quyết định để chúng tôi chơi hôm nay, được thôi chúng tôi chấp nhận bị làm khó”.