Thuyền trưởng Man City đã nhận được câu hỏi ‘khó’ khi phải chọn giữa Messi và Haaland cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023 (sẽ được công bố vào 30/10).

pep guardiola messi haaland.jpg
Pep Guardiola bảo BTC... phải có 2 Quả bóng vàng mỗi năm mới đúng, 1 cho Messi và 1 cho phần còn lại thì Haaland chiến thắng

Messi dẫn dắt tuyển Argentina đến vinh quang World Cup 2022 và Haaland giành cú ăn 3 cùng Man City, nếu bỏ phiếu (Quả bóng vàng) thì ông sẽ bầu cho ai?”.

Tưởng Pep Guardiola sẽ bối rối nhưng không, chiến lược gia bậc thầy đã đưa ra câu trả lời xuất sắc, tương tự như tài cầm quân của ông.

Tôi luôn nói rằng phải có 2 Quả bóng vàng, một cho Messi và trái còn lại dành cho những người khác.

Như thế thì Haaland xứng đáng giành chiến thắng sau chiến tích đã đạt được mùa vừa qua. Cậu ấy đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Man City”.

messi qua bong vang 8.jpg
Messi được rò rỉ chiến thắng Quả bóng vàng 2023

Và cựu thuyền trưởng Barca, dù cho thấy cuối cùng vẫn chọn Messi (như không thể khác) nhưng đã không làm mích lòng cậu học trò hiện tại, Haaland như đồng đội Rodri thiếu tinh tế, ‘huỵch toẹt’ gọi tên ngay đội trưởng Argentina:

Mùa giải tệ nhất cho Messi là mùa giải tốt nhất cho phần còn lại. Cả 2 đều xứng đáng, vậy tôi có thể nói gì đây?”.

Gala trao giải Quả bóng vàng dù còn 10 ngày nữa mới diễn ra, nhưng thông tin Messi là người chiến thắng đã được loan đi từ mấy ngày trước. Có nguồn còn khẳng định, chân sút 36 tuổi đã đặt vé khứ hồi từ Miami đến Paris để đi nhận giải. Nếu chiến thắng đây sẽ là Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp huy hoàng của Messi.

Danh hiệu năm nay được đánh giá chỉ là cuộc đua giữa Messi và Haaland, với số 10 chiếm ưu thế bởi khả năng siêu việt trên sân, có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu. Nói như Pep Guardiola, Messi có thể tự bản thân tạo khác biệt cho trận đấu, nhưng Haaland thì cần sự hỗ trợ từ đồng đội.