'Tui nhớ ông quá rồi, ông mau về đi chứ'

Giang Hồng Ngọc chia sẻ với VietNamNet, một ngày của chị hiện trôi qua rất nhanh. Chị dậy sớm và dành phần lớn thời gian chăm sóc nhà cửa. “Tôi say mê dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, xe cộ, sân trước sân sau đến khi tươm tất mới hài lòng”, chị nói.

Mỗi ngày, Giang Hồng Ngọc đọc kinh 2 lần vào buổi sáng và tối. Thỉnh thoảng, chị lên phòng karaoke hát để kéo tâm trạng và giữ giọng hát. Chị hơi tiếc vì không còn thời gian đọc sách.

Con trai Giang Hồng Ngọc hiện gần 3 tuổi. Bé đang tuổi lớn nên nghịch vô cùng. Trước đây, Giang Hồng Ngọc có chị gái chăm giúp nhưng vì dịch bệnh nên khoảng 2 tháng đầu tiên, ca sĩ và mẹ phải cùng nhau tự chăm em bé. Sau khi chị gái tiêm vaccine và có thể sang nhà phụ chăm con, chị mới có thời gian làm việc khác.

Giang Hồng Ngọc đam mê làm việc nhà.

Từ tháng 5 đến nay, anh Xuân Văn - chồng Giang Hồng Ngọc làm trong ngành công an ở TP.HCM hiếm khi gặp vợ con. Anh ý thức việc con còn nhỏ nên hạn chế tuyệt đối về nhà. Chị cũng vì con nhỏ và mẹ già có bệnh nền nên đành từ chối các lời mời đi diễn bệnh viện dã chiến. Chị bảo nếu độc thân sẽ đi ngay không do dự.

Giang Hồng Ngọc và chồng gọi cho nhau mỗi ngày. Anh Văn là chỉ huy đội nên luôn phải có mặt ở chốt trực. Anh làm việc 8-10 tiếng/ca/ngày, xong ca trực lại về cơ quan tiếp tục làm việc.

"Chúng tôi gọi cho nhau thường xuyên nhưng chủ yếu cập nhật tình hình trong nhà và con cái. Thỉnh thoảng, anh nói: Tui nhớ bà quá. Tôi trả lời: Tui cũng nhớ ông quá rồi", Giang Hồng Ngọc bẽn lẽn kể về phút tình cảm của vợ chồng.

Giang Hồng Ngọc tâm sự, chị không thích những nhận định kiểu “Vợ chồng đã kết hôn hết tình còn nghĩa” hay “Vợ chồng chỉ cần lo cho con cái là đủ”. Chị lấy chồng vẫn lãng mạn, nhiều cảm xúc như thời con gái.

“Tôi từng nói thẳng với anh rằng dù bận đến mấy cũng phải dành thời gian cho nhau, mỗi năm phải có vài ngày của riêng hai đứa. Tôi là nghệ sĩ sống rất cảm xúc, không chịu việc vợ chồng bỏ đi những "thủ tục" thời yêu nhau. Tôi luôn muốn đời sống vợ chồng phải có "lửa” vì chúng ta sống với nhau lâu dài”, chị cho hay.

{keywords}
Mặt mộc của ca sĩ khi ở nhà.

Tôi không thoải mái tiêu tiền của chồng

Khi phóng viên khen tinh thần Giang Hồng Ngọc lạc quan, chị cho biết mình ít khi tỏ ra bi quan dù đang chịu áp lực tài chính. Chị có khoản vay ngân hàng, trả gốc và lãi khoảng 50 triệu đồng/tháng. Trước đây khi còn đi hát, số tiền này không phải áp lực lớn với Giang Hồng Ngọc nhưng mấy tháng qua, chị tự nhận mình như người thất nghiệp.

Vì vậy, Giang Hồng Ngọc có mở lời nhờ ông xã hỗ trợ tài chính. Anh Văn làm Nhà nước nên thu nhập vẫn ổn định. Mỗi tháng, anh hỗ trợ bà xã một phần để trả ngân hàng.

"Tôi và ông xã vốn độc lập tài chính ngay từ đầu. Thậm chí trước đây, tôi đi hát có tiền rủng rỉnh nên đôi khi "chảnh" với anh. Nhưng vì khó khăn, tôi đành mở lời: Chồng cho vợ mượn nha, khi nào vợ đi hát lại có tiền sẽ gửi lại chồng. Thật ra, anh biết thừa cho vợ "mượn" hơi khó lấy lại! Thú thật, tôi rất ngại. Tôi không thoải mái tiêu tiền của chồng, nhất là anh cũng có những vấn đề phải lo", Giang Hồng Ngọc tâm sự.

{keywords}
Giang Hồng Ngọc nhờ chồng hỗ trợ do "thất nghiệp" 4 tháng qua.

Chị thường nhìn những hoàn cảnh khó khăn để nhắc bản thân không được bi quan. Tình hình của chị hiện tại tuy khó khăn nhưng chưa đến nỗi nào. Nếu kẹt, ca sĩ sẵn sàng bán tài sản cá nhân trả nợ. Chị nói mình không ngại gì cả vì tất cả tài sản ấy đều do chị mua.  

“Tôi vẫn đang gồng mình chịu đựng suốt thời gian qua. Nhưng 6 tháng nữa, tôi vẫn không chắc mình có thể bước lên sân khấu. Vì vậy, tôi và bạn bè đang bàn tính hợp tác một start-up trong lĩnh vực làm đẹp. Tôi là kiểu người an toàn nên không định mạo hiểm, thử thách bản thân”, ca sĩ tiết lộ.

Khi hết dịch, Giang Hồng Ngọc muốn có kỳ nghỉ riêng với ông xã. “Tôi xa anh nhiều ngày rồi còn gì, phải hâm nóng lại tình cảm vợ chồng”, chị bật cười. Nhưng chị mong hơn cuộc sống trở lại bình thường mới, chị được đi hát, kiếm tiền và tự lập như trước đây, đó mới là Giang Hồng Ngọc.

Thời dịch, Giang Hồng Ngọc thấy ấm lòng bởi tình người. Chị thấy mọi người thực sự quan tâm nhau thay vì xã giao. “Trước đây, chúng ta chào tạm biệt nhau hời hợt vì biết chắc sẽ có ngày gặp lại nhưng bây giờ thì không”, chị nói.

Cá nhân Giang Hồng Ngọc thay đổi nhiều. Chị không thấy tiền bạc quan trọng nữa mà bận tâm hơn sức khỏe và các giá trị tình thân. Ca sĩ trải lòng: “Tôi không nghĩ mình sẽ mặc hàng hiệu, xách túi hiệu đi gặp bạn bè sau dịch - hình ảnh ấy quá xa xỉ! Điều tôi muốn là ngày tái ngộ, mọi người đều khỏe mạnh, bình an, tinh thần ổn định”.

Giang Hồng Ngọc hát 'Thu ca'

Gia Bảo

Ngọc Sơn: Nhìn Giang Hồng Ngọc hát, tôi tưởng thiên thần

Ngọc Sơn: Nhìn Giang Hồng Ngọc hát, tôi tưởng thiên thần

"Khi đến xem cô ấy hát trong 1 chương trình, tôi sững sờ tưởng thiên thần đang hát vì cô ấy quá đẹp và hát cũng đẹp, phát ra những sóng âm rất tuyệt vời. Ngọc sẽ là giọng ca để đời", Ngọc Sơn nói về Giang Hồng Ngọc.