Ông Trần Văn Thành (60 tuổi, quê Hậu Giang) là nhân vật trong bài viết "Người phụ nữ khốn khổ kiệt sức vì chồng xuất huyết não, con trai bị "trời đày"", đăng trên VietNamNet ngày 27/7. Qua Báo, gia đình nhận được hơn 17 triệu đồng do bạn đọc hỗ trợ, tuy nhiên không đủ so với viện phí dự kiến lên tới cả trăm triệu đồng.

Hoàn cảnh của gia đình ông Thành vô cùng éo le. Vợ chồng ông năm nay đã ở tuổi lục tuần, rời quê lên TP.HCM mướn trọ mưu sinh cũng đã 15 năm. Cuộc sống vốn chẳng dư dả, khoảng 7 năm nay, họ bỗng dưng phải "gánh" thêm cậu con trai duy nhất thần kinh không ổn định, đã gần 30 tuổi nhưng không chịu đi làm, thường xuyên nói nhảm, mắng chửi cha mẹ.

Tuổi già sức yếu, lại thêm áp lực cuộc sống, ông Thành bị đột quỵ tới 2 lần. Ở lần thứ 2, bệnh tình quá nặng, thời gian điều trị kéo dài, chi phí vô cùng tốn kém. Trước đó, một mình bà Võ Thị Hon đi bán vé số, còn chưa lo đủ tiền nhà trọ và sinh hoạt của 3 người. Giờ bỗng dưng lại thêm khoản viện phí như núi đè, bà chẳng biết "đào ở đâu" được.  

Bà Hon đã hết cách lo liệu viện phí cho chồng, phải cầu cứu khắp nơi mong được giúp đỡ.

Con trai thần trí cứ mê man không tỉnh. 3 người con gái lấy chồng ở tận Cà Mau, ai cũng nghèo khó nhưng đã cố gắng vay mượn gửi cho bà được chút ít. Thêm sự trợ giúp của người dân quanh xóm trọ, bà Hon mới đóng tạm ứng viện phí cho chồng được 30 triệu đồng. Đến nay đã hơn nửa tháng mà bà vẫn chưa xoay sở thêm được đồng nào.

Thông tin từ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, sau hơn 1 tháng điều trị tích cực, sức khỏe của ông Trần Văn Thành có tiến triển, tuy nhiên vẫn phải điều trị lâu dài. Toàn bộ số tiền 17.431.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đã được đóng vào tạm ứng viện phí cho ông Thành, nhưng vẫn còn thiếu quá nhiều.

Rất mong quý nhà hảo tâm thương giúp, cưu mang để ông Thành có thể vượt qua bệnh tật, để có thể sớm trở về, phụ vợ trang trải cuộc sống, lo cho con trai.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng Công tác xã hội bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức hoặc bà Võ Thị Hon;

Địa chỉ nhà trọ: 260/6, hẻm 26, đường số 11, khu phố Giản dân, phường Long Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM; Điện thoại: 0373365582.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.192  (Ông Trần Văn Thành)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148.

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.