Ngày 18/12, Cơ quan An ninh Điều tra (Công an TP Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Phong, cán bộ Phòng Việc làm – An toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Lực lượng chức năng cũng tiến hành khám xét nơi làm việc, chỗ ở của ông Nguyễn Văn Phong để thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan.

{keywords}
Công an đọc lệnh khởi tố đối với ông Nguyễn Văn Phong

Theo tài liệu điều tra, tháng 10/2018, Lê Văn Thoại (trú phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) làm hồ sơ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng.

Sau đó, Thoại làm quen với Nguyễn Văn Phong và đặt vấn đề bồi dưỡng 1,5 triệu đồng cho 1 bộ hồ sơ được cấp (trong đó 1 triệu đồng cho việc xét duyệt chấp thuận nhu cầu, 500 nghìn đồng cho việc cấp giấy phép lao động). 

Từ tháng 10/2018 đến nay, đường dây của Lê Văn Thoại đã nộp tổng cộng 190 bộ hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng. Thoại đã 4 lần đưa tiền mặt và 3 lần chuyển khoản cho Phong với số tiền khoảng 80 triệu đồng.

Qua điều tra công an xác định các giấy tờ trong hồ sơ như giấy chứng nhận chuyên gia, lý lịch tư pháp, phiếu khám sức khỏe đều là giấy tờ giả.

Hồ Giáp

Nhận quà biếu 55 triệu đồng, 2 công chức ở Đà Nẵng bị kỷ luật

Nhận quà biếu 55 triệu đồng, 2 công chức ở Đà Nẵng bị kỷ luật

Hai công chức công tác tại Chi cục Thủy sản bị kỷ luật khiển trách vì nhận quà biếu trị giá 55 triệu đồng.