Đề kiểm tra cụ thể như sau:

Trường THPT Trưng Vương là ngôi trường có lịch sử đặt biệt. Năm 1917, trường được thành lập tại Hà Nội với tên gọi trường Nữ Sư phạm. Sau đó, trường được đổi tên là trường Nữ Trung Học (College de Jeunes filles) tọa lạc tại phía nam Hồ Hoàn Kiếm trên con đường Đồng Khánh.

Năm 1948, tên trường được đổi tên là Nữ Trung Học Trưng Vương.

Năm 1954, Hiệp định Geneve chia đôi đất nước, một bộ phận Ban Giám học và học sinh Trưng Vương rời Hà Nội vào miền Nam. Trong khi chưa có cơ sở học chính thức, Trường Trưng Vương tạm tổ chức các hoạt động dạy và học tại Trường Gia Long (nay là Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai). Mỗi trường tổ chức hoạt động dạy và học vào một buổi khác nhau.

Năm 1957, Trường nữ Trung Học Trưng Vương chính thức về tại số 3 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. 

Năm 1958, Trường có đầy đủ các cấp lớp học từ Đệ Thất đến Đệ Nhất. Nữ sinh Trưng Vương nổi tiếng với nét duyên dáng, thanh lịch, luôn đạt giải cao trong các hội thi về văn chương, nữ công gia chánh toàn quốc. Nơi đây cũng là một trong những cơ sở đấu tranh cách mạng của phong trào học sinh - sinh viên đô thị.

Năm 1975, Sài Gòn được giải phóng, trường tiếp tục hoạt động và là Trường Nữ Trung Học thêm ba năm.

Năm 1979, Trường Trưng Vương chính thức trở thành trường cấp III, là Trường Trung học Phổ thông Trưng Vương ngày nay. 

Năm 2021, trường có trong danh sách những công trình đủ tiêu chuẩn xếp hạng di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn TP.HCM.

VietNamNet sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả đề thi học kỳ, cuối cấp từ lớp 6-12 toàn quốc.