Vụ cướp tiệm vàng xảy ra vào khoảng 9h sáng 25/3, một thanh niên mang theo dao và súng xông vào tiệm vàng Được Loan (phố Môi, đường An Dương Vương, phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa).

Qua hình ảnh camera an ninh tại tiệm vàng ghi lại, khoảng thời gian trên, thanh niên mặc áo chống nắng tối màu, đeo khẩu trang đi vào bên trong tiệm vàng.

Khi bước vào trong, đối tượng ngó nghiêng không thấy ai và tiếp tục đi sâu vào trong nhà rồi dùng dao dí vào cổ chị Lê Thị Linh (SN 1992, chủ tiệm vàng) đe dọa để cướp tài sản.

{keywords}
Đối tượng bị nữ chủ tiệm vàng lùa chạy thục mạng (ảnh từ cắt từ clip)

Khoảng ít giây sau, bất ngờ thấy tên cướp chạy thục mạng ra ngoài, chị Linh và người chồng đuổi theo sau. Khi đối tượng chạy ra trước cửa thì bị vợ chồng chị Linh cùng người dân bên ngoài quật ngã.

Theo chị Linh kể lại, khi xảy ra sự việc chị đang ở trong bếp, ngoài cửa hàng không có người. Lúc này, bất ngờ chị bị một đối tượng trùm kín người, bịt mặt dùng dao nhọn (loại dao gọt hoa quả) kề vào cổ.

Theo phản xạ, chị Linh đã giằng co và hô hoán “cướp, cướp”. Lúc này chồng chị Linh đang ở trên tầng lập tức chạy xuống thì đối tượng vùng bỏ chạy ra ngoài. Tên cướp đang chuẩn bị leo lên xe máy để tẩu thoát thì bị vợ chồng chị và người dân quật ngã, bàn giao cho công an.

{keywords}
Tiệm vàng nơi xảy ra sự việc

“Trước đó đối tượng này cũng đã đến tiệm vàng nhà tôi, có lẽ để thăm dò. Khi phát hiện có mình tôi ở nhà thì giả vờ quay về chở vợ, nhưng thực chất để lấy hung khí quay trở lại thực hiện hành vi khống chế cướp tài sản”, chị Linh cho biết.

Công an TP Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Đình Hoài (SN 1998, thôn Trường Thịnh, xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn) về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan công an, khoảng 8h sáng ngày 25/3, Lê Đình Hoài đã điều khiển xe mô tô BKS 36N1-120.40 đến cửa hàng vàng Được Loan ở số nhà 298 An Dương Vương (phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa).

{keywords}
Đối tượng Hoài cùng tang vật (ảnh công an)

Tại đây, Hoài vào gặp chị Lê Thị Linh (SN 1992) là chủ tiệm vàng và giả vờ hỏi mua vàng.

Thấy chị Linh có một mình nên Hoài nói là về chở vợ lên xem, nhưng thực chất là xuống chợ Mới ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn mua một con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả) và một khẩu súng nhựa (loại súng côn) giấu vào trong người rồi tháo biển số xe máy cất vào cốp tránh bị phát hiện.

Chuẩn bị xong, Hoài quay lại tiệm vàng, để xe bên hông rồi đi thẳng vào trong. Hoài dùng dao dí vào cổ chị Linh để đe dọa nhằm cướp tài sản.

Tuy nhiên, chị Linh đã văng ra và chống trả lại nên Hoài đã bỏ chạy ra ngoài để tẩu thoát nhưng bị người dân ở đó khống chế.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Hoài khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nguyên nhân đối tượng khai là do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Lê Dương-Tuấn Linh

Vợ chồng chủ tiệm vàng quật ngã thanh niên mang dao, súng vào cướp

Vợ chồng chủ tiệm vàng quật ngã thanh niên mang dao, súng vào cướp

Trong lúc dùng dao và súng khống chế chủ tiệm vàng tại ngã ba Môi, phường Quảng Tâm (TP Thanh Hóa), đối tượng là nam giới đã bị chủ tiệm vàng quật ngã.