Đêm thi của các học trò NSND Việt Anh và đạo diễn Ngọc Tưởng với vở kịch xã hội Tấm lòng của biển vừa diễn ra tại Sân khấu Kịch Hồng Vân. 

NSND Việt Anh và Ngọc Tưởng dồn nhiều tâm huyết dựng vở cho thế hệ học trò trẻ. 

Tác phẩm vốn được chuyển thể từ vở cải lương đình đám. Trong lần tái diễn với sự diễn xuất của lứa diễn viên trẻ, đạo diễn Ngọc Tưởng đã có sự dàn dựng đổi mới, tạo cái kết khác cho vở diễn. Mặt khác, sự đầu tư chỉnh chu trang phục, cảnh trí, hiệu ứng sân khấu,... Hay sự xuất hiện của những chú chim hải âu được thiết kế bay lượn trên bầu trời với nhiều ý đồ truyền tải thông điệp cho từng cảnh diễn đã nhận được nhiều sự tán thưởng từ khán giả khi đến với đêm thi.

Tấm lòng của biển là một câu chuyện ca ngợi sự hy sinh của người mẹ, toát lên câu chuyện về sự hiếu nghĩa và tình mẫu tử, phụ tử. Kịch bản mới được cải biên với nhiều chi tiết, tình huống mang hơi thở, tính thời sự của cuộc sống, xã hội thời hiện tại.... Các diễn viên trẻ Duy Nhất, Hứa Ngọc Đình, Trần Thanh Tỉnh, Ái Thanh, Đổng Tường, Huỳnh Trần Phúc Anh được đánh giá thể hiện tốt, sáng tạo với tác phẩm kinh điển. 

NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh trao bằng khen cho các diễn viên dự thi. 

Theo NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh là một người thầy tận tâm và chăm chút từng chi tiết cho học trò. Nhờ sự nỗ lực của thầy và trò, các khán giả lẫn hội đồng chấm thi đều đánh giá cao thành quả. Các diễn viên trẻ cho biết họ vừa vui vừa hồi hộp khi diễn lại tác phẩm kinh điển với những vở diễn làm nên tên tuổi của các nghệ sĩ gạo cội. 

"Thật hồi hộp nhưng cứ nghĩ đến những giọt mồ hôi, công sức có cả máu và nước mắt của cả ê-kíp thì chúng em chỉ biết phải làm sao cho tốt nhất. Những tràng pháo tay cũng như những lời góp ý quý báu từ thầy cô - sự đón nhận của khán giả đã làm nên một sức mạnh tinh thần lớn nhất cho con đường làm nghề của chúng em", đại diện dàn diễn viên chia sẻ. Họ hứa sau này khi ra ngoài làm nghề với những định hướng khác nhau song khi Sân khấu Kịch Hồng Vân cần sẽ sẵn sàng trở về giúp sức. 

Đêm thi tốt nghiệp còn có sự tham dự của NSND Hồng Vân, Lê Quốc Nam, thầy Hải Âu, chuyên gia makeup Nam Hoàng Trịnh, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, nhà tổ chức Lê Phạm, thầy Hữu Tiến,... và truyền thông. Vở diễn Tấm lòng của biển sẽ tiếp tục sáng đèn với các hợp đồng biểu diễn và lưu diễn trong tương lai sau đêm thi với sự đón nhận từ khán giả.

Thúy Ngọc

NSND Việt Anh chấm thi 'Đẹp từng milimet'Sau thời gian chuẩn bị, 'Đẹp từng milimet' vừa có buổi khai mạc - casting tại ĐH Tôn Đức Thắng với sự tham dự, cổ vũ của hàng trăm sinh viên.