- Kỷ niệm 67 năm thành lập Quân đội nhân dân VN; Bộ Công an nói về nguyên nhân cháy nổ ô tô, xe máy; CEO FACEBOOK có mặt tại Việt Nam; Thêm một vụ vỡ nợ hơn 200 tỷ tại Hà Nội; Thanh tra lương, thưởng tại EVN; Chen nhau 'xem' ông già Noel, nhiều học sinh nhập viện; Dàn siêu xe trong đám cưới tại tỉnh nghèo; Cháy vũ trường ở Đà Nẵng; PGĐ đánh cờ 5 tỷ mỗi ván; Nam sinh dùng clip sex cưỡng dâm bồ cũ; Lê Văn Luyện sắp hầu toà... là những thông tin nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH

- Kỷ niệm 67 năm thành lập Quân đội nhân dân VN:

Trung đội Thiết giáp trước giờ hành quân

Ngày 22/12, Quân đội nhân dân Việt Nam kỷ niệm 67 năm thành lập. VietNamNet gửi đến độc giả một số hình ảnh hoạt động thường xuyên của lực lượng Lục quân trong công cuộc xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ.

Xem hình ảnh TẠI ĐÂY

- Thủ tướng thăm chính thức Myanmar: 19/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Myanmar tham dự hội nghị Thượng đỉnh GMS-4 và thăm chính thức Myanmar ngay sau khi kết thúc hội nghị.

Theo Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự hội nghị Thượng đỉnh GMS-4 từ ngày 19 - 20/12 và thăm chính thức Myanmar ngày 21/12 theo lời mời của Tổng thống Thein Sein.

Đây là chuyến thăm chính thức Myanmar nối tiếp chuyến thăm hồi tháng 4 năm ngoái của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Giữa tháng 6 năm nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dẫn đầu đoàn cấp cao Chính phủ thăm chính thức nước này.

- Hoạt động của Phó Chủ tịch Trung Quốc trong chuyến thăm Việt Nam:

Sáng 21/12, tại Hà Nội, ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu các hoạt động thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Ảnh: Reuters
 

Sáng 21/12, tại Hà Nội, ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu các hoạt động thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Phó Chủ tịch Trung Quốc đã có cuộc hội đàm với Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Tiếp đó, ông Tập Cận Bình đã được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp.

Cũng trong ngày 21/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Phó Chủ tịch Tập Cận Bình.

Trong sáng 21/12, 8 văn kiện hợp tác đã được ký kết dưới sự chứng kiến của Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

- Lãnh đạo phải xông vào cùng DN: Kết luận hội nghị triển khai công việc với các bộ ngành, địa phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý, lãnh đạo các tỉnh phải xông vào cùng với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn. Mục tiêu là duy trì tăng trưởng 2012 từ 6 - 6,5%.

Theo người đứng đầu Chính phủ, những khó khăn của năm 2012 đặt ra cho lãnh đạo bài toán phải luôn cập nhật tình hình để có phản ứng chính sách phù hợp nhất.

Thủ tướng cũng yêu cầu giữ ổn định tỷ giá, giảm lãi suất phù hợp với lạm phát để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ông cũng đề nghị các ngành, địa phương quan tâm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong đó ưu tiên vốn cho nông nghiệp. "Các địa phương phải xông vào cùng với DN để tháo gỡ khó khăn. Mục tiêu là duy trì GDP 2012 từ 6 - 6,5%", Thủ tướng nói.

- Bộ Công an nói về nguyên nhân cháy nổ ô tô, xe máy: Bộ Công an đã đưa ra đánh giá tình hình và nguyên nhân về các vụ cháy nổ ô tô, xe máy trong thời gian qua khiến dư luận quan tâm.

Thống kê của Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội từ ngày 1/12/2010 đến 18/12/2011 cho thấy, trên toàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 42 vụ cháy ôtô, xe máy gây thiệt hại về người và nhiều tài sản.

Riêng các vụ cháy, nổ xe máy trên toàn quốc từ đầu năm 2011 đến ngày 23/12/2011 đã xảy ra 18 vụ. Số ô tô, xe máy cháy, nổ có đủ loại của các hãng Hyundai, Daewoo, BMW, Mercedes, Ford, Mazda, Mitsubishi, Kia, Toyota; các hãng SYM, Honda (Air Blade, SH, Dylan, Wave)...

Theo Bộ Công an, các vụ cháy, nổ xe xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đối với những vụ đã xác định được nguyên nhân gây cháy, nổ chủ yếu là do sự cố về chập điện; hoặc đang để trong khu vực bị cháy nên bén lửa; một số vụ ô tô, xe máy bị cháy nổ do bị tai nạn giao thông.

Ngoài ra, theo đánh giá của một số chuyên gia do việc lưu hành xe quá cũ, quá tải, sử dụng nhiên liệu không đúng chủng loại; nhiều chủ phương tiện sau khi mua xe thường lắp thêm nhiều phụ kiện khác như còi, đèn, quá trình sử dụng bị hỏng, gây chập điện cũng dễ gây ra cháy nổ…

- CEO FACEBOOK có mặt tại Việt Nam: Tỉ phú trẻ người Mỹ Mark Zuckerberg, người sáng lập mạng xã hội Facebook, bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội cùng bạn gái trong một đoàn du khách Mỹ vào 11 giờ sáng ngày 22/12.

Trao đổi với PV Báo VietNamNet vào sáng 24/12, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phụ trách phát triển Facebook tại Việt Nam cho biết: "Qua văn phòng đại diện tại Việt Nam, công ty Facebook tại Mỹ đã xác nhận thông tin người sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg đã đến Hà Nội vào ngày 22/12. Đây chuyến đi nghỉ lễ Giáng sinh của Mark và hoàn toàn mang tính chất cá nhân, không hề liên quan tới công việc của Facebook.".

Chiều ngày 23/12, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook (người đầu tiên bên trái) đã ghé thăm cửa hàng Vertu 15 Ngô Quyền (Hà Nội) trong trang phục giản dị với quần jean, áo phông màu rêu - Ảnh: ICTnews

Theo một nguồn tin chưa xác minh, sáng sớm 24/12, Mark Zuckerberg cùng bạn gái đã check out khỏi khách sạn Sofitel Metropole Hanoi.

Trước đó, báo chí trong nước đã đưa tin CEO của mạng xã hội lớn nhất thế giới này xuất hiện tại Hà Nội lúc 11h sáng 22/12.  Zuckerberg đã đến thăm nhà tù Hỏa Lò cùng với người bạn gái Priscilla Chan và những người bạn.

Một hướng dẫn viên cho biết, cô đã bắt gặp Zuckerberg tại phòng trưng bày nói về thời gian phi công Mỹ bị giam cầm tại nhà tù. Vị CEO này mặc áo phông cộc tay màu tím than, quần bò xám, giày thể thao rất đơn giản. Zuckerberg được cấp visa vào Việt Nam từ ngày 16/12 với thời hạn 14 ngày.

Sau đó, CEO của Facebook cùng bạn gái đã đi Hạ Long và Sa Pa.

- Thêm một vụ vỡ nợ hơn 200 tỷ tại Hà Nội: Bằng thủ đoạn gom tiền rồi cho vay nặng lãi, vợ chồng Nguyễn Thị Ngừng và Nghiêm Xuân Sơn, cùng 31 tuổi, trú tại thôn Ba Lăng, xã Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội đã huy động được số tiền lên tới hơn 200 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả.

Nhiều ngày nay, người dân xã Dũng Tiến đang xôn xao, bàng hoàng trước thông tin vợ chồng Ngừng – Sơn bị vỡ nợ lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Từ trung tuần tháng 12 đến nay, ngày nào cũng có hàng chục người kéo đến trước cửa ngôi nhà 5 tầng của hai vợ chồng này để đòi nợ. Hiện toàn bộ các vật dụng có giá trị trong ngôi nhà đã bị các chủ nợ đến khuân sạch.

Không chịu được sức ép, mới đây vợ chồng Ngừng đã ra công an huyện Thường Tín trình diện, thừa nhận việc vay hàng trăm tỷ đồng của nhiều cá nhân nhưng đến nay không có khả năng chi trả. Tin trên báo VTC News.

- Bộ trưởng Thăng đề nghị xử mạnh xe nhồi nhét: Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký công văn đề nghị Bộ Công an xem xét, chỉ đạo lực lượng CSGT bổ sung hình thức xử lý vi phạm giữ phương tiện 30 ngày đối với trường hợp ô tô chở quá số người quy định trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Theo đó, tất cả xe ô tô chở quá số người theo quy định (Theo Nghị định 34 của Chính phủ, ngoài việc xử phạt theo quy định, bổ sung hình thức xử lý giữ phương tiện 30 ngày kể từ ngày vi phạm.

Ngoài ra, tất cả các trường hợp người điều khiển xe ô tô chở khách không có giấy phép lái xe phù hợp với loại phương tiện điều khiển theo quy định (Kể cả trường hợp có biên bản tạm giữ giấy phép lái xe), ngoài việc xử phạt theo quy định, bổ sung hình thức xử lý giữ phương tiện 30 ngày kể từ ngày vi phạm.

- Lương tối thiểu có thể tăng lên mức 3,15 triệu đồng/tháng: Tiền lương của cán bộ, công chức quá thấp thì sẽ xảy ra hội chứng “tước đoạt để bù đắp” trong thực thi công việc, dẫn đến tiêu cực, tham nhũng chảy máu chất xám…

Lương tối thiểu công chức, viên chức là 1,68 triệu đồng; 2,00 triệu đồng, hoặc 3,15 triệu đồng/tháng là 3 phương án vừa được Bộ Nội vụ lấy ý kiến. Mức lương tối thiểu trên dành cho cán bộ, công chức trong cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội được Bộ Nội vụ đề xuất lấy ý kiến cho giai đoạn 2013-2020.

Mức lương tối thiểu chung áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nâng lên từ 830.000 đồng/tháng lên 1.050.000 đồng/tháng, bắt đầu từ 1/5/2012.

Hiện nay, mức lương tối thiểu chung chỉ bằng 58,1% mức chi tiêu bình quân một nhân khẩu của cả nước năm 2011, là quá thấp và không đủ đáp ứng các nhu cầu tối thiểu. Tin trên TTXVN.

- Dàn siêu xe trong đám cưới tại tỉnh nghèo: Gần 20 chiếc siêu xe với đầy đủ các phiên hiệu nổi tiếng như Benley Coupe Continental GT, Bentley Continental Flying Spur, Porsche Panamera 4S, Bentley Mulsanne, Audi A8… đã có mặt trong đám cưới của người tài xế cho một đại gia phố núi Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Lần đầu tiên, tỉnh nghèo như Hà Tĩnh lại xuất hiện một đám cưới với dàn xe siêu sang tham gia nhiều như vậy.

Lúc đầu nhìn những chiếc xe từ 3 tỷ cho đến những chiếc xe xấp xỉ triệu đô, ai cũng nghĩ đây là đám cưới của một vị thiếu gia hay đại gia nào đấy.

Khi tìm hiểu thì chúng tôi mới được biết, chủ nhân của đám cưới siêu sang này có tên Quang Hoàng, làm nghề tài xế cho một đại gia giàu tầm cỡ khu vực miền Trung, đang ngụ ở phố núi Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Để chúc mừng đám cưới người tài xế, đại gia H.Q đã mua tặng một chiếc ô tô Honda CRV trị giá gần một tỷ đồng cho đôi tình nhân.

- Tìm được 8 thi thể trong sự cố thuỷ điện ở Sơn La: Sáng 19/12, trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Văn Phiếu, Chánh thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn thảm khốc tại công trường thi công Nhà máy thủy điện Suối Sập 1, thuộc địa bàn xã Tà Xùa – đường lên vùng cao Háng Đồng, huyện Bắc Yên (Sơn La).

Ông Phiếu cho biết, thi thể nạn nhân cuối cùng này được tìm thấy vào lúc 1h30 sáng 19/12 sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm của lực lượng cứu hộ.Ngoài ra, ông Phiếu cũng thông tin thêm: “Sau khi vụ tai nạn xảy ra thì công ty, đơn vị chủ quản đã kết hợp với cơ quan chức năng của huyện và của tỉnh tập trung phối hợp cùng gia đình giải quyết hậu quả”.

Được biết, 8 công nhân tử nạn gồm: 4 người quê ở huyện Phù Yên (Sơn La), 2 người quê ở Nam Định và 2 người quê ở Nghệ An.

- Tàu chở than chìm, 9 thuyền viên mất tích: Lúc 18h30 ngày 18/12, do ảnh hưởng của bão số 7, một tàu chở than đã bị chìm trên địa phận tỉnh Quảng Ninh làm 9 người mất tích. Hiện nay lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể của 3 người. 

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TW cho biết tàu chở than bị chìm trên địa phận tỉnh Quảng Ninh có tên là tàu Hương Điền. Vị trí tàu bị nạn ở tọa độ 20o53 độ vĩ bắc – 107o47’ độ kinh đông. Tại thời điểm bị nạn, trên tàu có 9 thuyền viên và cả 9 thuyền viên đều mất tích.

Ngay sau khi tàu gặp nạn, chủ tàu đã liên hệ với lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ninh nhờ ứng cứu. Ông Phạm Đình Hòa, Chi cục trưởng chi cục thủy lợi tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đến 14h ngày 19/12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của bộ đội biên phòng tỉnh đã tìm được thi thể của 3 thuyền viên. 6 người còn lại vẫn tiếp tục được tìm kiếm. Công tác tìm kiếm cứu nạn hiện đang gặp nhiều khó khăn vì sóng to gió lớn.

- Trực thăng không thể cứu hộ vụ cháy tháp đôi EVN: Tuy đã nhận được yêu cầu tham gia cứu hộ nạn nhân vụ cháy cao ốc 33 tầng EVN đêm 15/12, nhưng các cán bộ điều hành trực thăng cứu hộ đã phải từ chối vì nhiều lý do.

Một cán bộ của Công ty dịch vụ trực thăng (Bộ Quốc Phòng) – một đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong công tác cứu hộ, cứu nạn- khẳng định: Máy bay trực thăng không thể hoạt động trong điều kiện đám cháy tạo ra biển khói đen dày đặc như vậy.

Theo tiết lộ của một phi công trực thăng lão luyện, người đã thực hiện hàng trăm lần chuyến bay cứu hộ, cứu nạn đặc biệt là bay cứu hộ bão lụt của Quân chủng Phòng không- Không quân, có 2 lý do để không thể cứu hộ bằng trực thăng trong vụ cháy đêm qua.


 

Thứ nhất, đám khói quá đen, quá dày đặc, gây hạn chế rất lớn đến tầm quan sát của phi công và các thành viên tổ bay.

Thứ hai, trong điều kiện có đám cháy lớn, luồng khí nóng tỏa ra, khiến cho mật độ không khí giảm (loãng không khí), dẫn đến áp suất thấp dẫn đến lực nâng của máy bay bị giảm và công suất động cơ trực thăng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều đó cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng của những người đi… cứu hộ chứ chưa nói đến việc cứu được người gặp nạn hay không.

Còn dùng máy bay để dập cháy từ trên không, cũng là không hiệu quả trong trường hợp này. Thông tin trên Infonet.

- Ninh Thuận công bố hết dịch tay chân miệng: Tính đến thời điểm này Ninh Thuận đã khống chế được dịch bệnh TCM, mỗi ngày chỉ còn 1-2 trường hợp mắc bệnh, bệnh có chiều hướng giảm rõ rệt.

Ông Lê Minh Định, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận, cho biết, số người mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm rõ rệt. Tính đến hết ngày 12/12/2011, mỗi ngày trên địa bàn toàn tỉnh chỉ còn 1 đến 2 trường hợp mắc mới.

Riêng trong thời gian từ ngày 30/11-07/12/2011 (08 ngày) không có trường hợp mắc bệnh TCM mới, đây là khoảng thời gian đủ để công bố hết dịch. Tuy nhiên vẫn phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa ngăn chặn dịch tái phát.

Theo quy định của Bộ y tế trong vòng 07 ngày không có trường hợp mắc bệnh TCM mới là có thể công bố hết dịch. Sở Y tế Ninh Thuận đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh công bố hết dịch TCM trong tháng 12/2011.

- Chen nhau 'xem' ông già Noel, nhiều học sinh nhập viện: Giữa giờ nghỉ giải lao của buổi học sáng 23/12 của trường Tiểu học Lưu Quý An, phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc, một thanh niên trong trang phục ông già Noel đã tới lớp 5A2 (tầng 3) của trường để trao quà cho cháu Đỗ Quang Huy.

Thấy vậy, hàng trăm học sinh đã kéo từ tầng 1 lên tầng 3 để xem. Do các cháu còn nhỏ nên hiếu động xô đẩy nhau, dẫn đến giáo viên không thể kiểm soát được tình hình, nên đã đánh trống để học sinh quay lại các lớp học.


 

Nghe tiếng trống, các cháu hè nhau bỏ chạy, nên nhiều cháu bị ngã dọc cầu thang tầng 1, 2, 3 của trường. Đám đông học sinh tiếp tục giẫm đạp để chạy xuống tầng một.

Và hậu quả nặng nề đã xảy ra, khi hàng chục học sinh bị ngất, chấn thương đầu và các vùng cơ thể do bị giẫm đạp. Ngay lập tức các cháu được đưa đến bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Phúc để cấp cứu.

Do bị chấn thương quá nặng, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nên cháu Hoàng Bình, học sinh lớp 3A3 đã được chuyển thẳng xuống bệnh viện Việt – Đức để điều trị.

- Cháy vũ trường ở Đà Nẵng: Một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại vũ trường Phương Đông (đường Đống Đa, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vào trưa 23/12. Đến 14h40, đám cháy đã được dập tắt.

Các nhân chứng cho hay, vào lúc 12h trưa cùng ngày, đám cháy xuất hiện từ tầng hầm khu vực và lan nhanh sang các nơi khác. 

Ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân, cơ quan chức năng đã huy động hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm cảnh sát đến hiện trường.

Khói từ đám cháy đã bốc cao, bao phủ cả một khu vực. Các tuyến đường xung quanh đã được phong toả để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Khu vực xảy ra cháy rộng khoảng gần 2.000m2. Công tác chữa cháy của lực lượng cứu hoả gặp khó khăn vì đám cháy diễn ra nhanh. Khói dày đặc bao vây khu vực khiến cảnh sát cứu hoả không thể tiếp cận được.

Sau nhiều nỗ lực, đến 14h40, đám cháy được dập tắt.

- Tướng Nhanh bác tin đồn bị côn đồ 'xử': Gần đây, dư luận ở một số tỉnh miền Nam xuất hiện tin đồn Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP.Hà Nội bị bọn "đầu gấu" xử, một "dân anh chị" đã dùng súng bắn Tướng Nhanh trên phố.

Chiều 21/12, trả lời PV báo VietNamNet, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cho biết, tin đồn ông bị một số "đầu gấu" xử chỉ là tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nói rõ, tin đồn này xuất phát từ bọn tội phạm, của những thế lực chống đối, phản động nhằm bôi nhọ, cản trở Công an thành phố thi hành nhiệm vụ.

- Thêm 1 xe khách bốc hoả, 38 hành khách thoát chết:

Khoảng 21h30 tối 19/12, chiếc xe khách giường nằm của Công ty Hải Vân chạy tuyến Mỹ Đình - Điện Biên khi vừa đến đường vành đai thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình thì bốc cháy dữ dội rồi bị thiêu rụi sau đó - Ảnh: Tuấn Anh

Khoảng 21h30 tối 19/12, chiếc xe khách giường nằm của Công ty Hải Vân chạy tuyến Mỹ Đình - Điện Biên khi vừa đến đường vành đai thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình thì bốc cháy dữ dội rồi bị thiêu rụi sau đó. Tại thời điểm chiếc xe bốc cháy, trên xe có 38 hành khách, 1 tài xế và 1 phụ xe. Tất cả đều thoát chết. 

Anh Nguyễn Thống Nhất, một hành khách đi trên chuyến xe này cho VietNamNet biết: “Chuyến xe khởi hành từ bến xe Mỹ Đình lúc 19h45 ngày 19/12, đây là xe 48 chỗ. Khi đến Hòa Bình là khoảng 9h30 thì mọi người trong xe xôn xao vì ngửi thấy mùi khét và có khói bốc ra từ sàn xe. Lo có chuyện chẳng lành, mọi người báo cho nhà xe biết để kiểm tra. Khi lật sàn xe lên, người phụ xe thấy khói bốc lên mạnh và mùi khét nồng nặc hơn. Ngay lập tức, tất cả được đề nghị xuống xe”. 

Ngay sau khi xuống xe được khoảng 10 phút và đã di chuyển cách chiếc xe khoảng 50m thì đoàn hành khách 38 người thấy một ngọn lửa phát ra từ sàn xe. Khoảng 20 phút sau đó, ngọn lửa bất ngờ bùng lên, trùm lên rồi nuốt chửng chiếc xe. Toàn bộ chiếc xe cùng hàng hóa và 3 xe máy bị thiêu rụi sau đó, chỉ còn trơ lại khung sắt.

Sau khi xảy ra vụ cháy, công an tỉnh Hòa Bình và người của công ty Hải Vân đã làm các thủ tục cần thiết. Cơ quan chức năng không đưa ra bất cứ nhận định nào vì công tác khám nghiệm hiện trường chưa hoàn tất.

- Nam sinh dùng clip sex cưỡng dâm bồ cũ: Công an Hà Nội vừa tạm giữ Đào Văn Cường (SN 1987, trú tại Thanh Hóa), sinh viên một trường đại học có tiếng ở Hà Nội để làm rõ hành vi cưỡng dâm. Nạn nhân của Cường là cô người yêu cũ, tên H.

Chị H. và Cường vốn là bạn từ thời trung học. Họ đã có tình cảm yêu đương từ khi còn học cấp ba. Trong suốt vài năm yêu đương, đã có lần chị H. bị Cường đánh đập. Và do không hợp tính, đến ngày 14/2/2011, họ đã chia tay nhau.


 

Dù đã chia tay nhau, nhưng vào cuối tháng 2/2011, Cường vẫn hẹn gặp H. đến chỗ ở của mình để nói chuyện lần cuối. Tại đây, hắn đòi chị H. phải cho hắn một “đêm cuối”, trước khi hai người vĩnh viễn không còn thuộc về nhau.

Trong lúc hai người quan hệ, Cường đã lén đặt máy ảnh quay lại cảnh ân ái giữa hai người. Và sau này, Cường liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa và dùng đoạn clip ghi lại cảnh quan hệ tình dục giữa hai người để cưỡng ép H. phải tiếp tục “mua vui” cho hắn ta.

- Nổ ga sập nhà, nhiều người thương vong: Vụ việc xảy ra vào trưa nay (24/12), tại xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, Thái Bình. Sau tiếng nổ lớn, căn bếp sập hoàn toàn khiến nhiều người thương vong.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, cố gắng đào, xới đống gạch vỡ để giải cứu các nạn nhân và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Công an huyện Thái Thụy cho biết, vụ việc khiến nhiều người thương vong.

Đến thời điểm hiện tại đã có 1 người phụ nữ tử vong. Chồng của nạn nhân này cũng bị thương nặng và đã được đưa đi cấp cứu. 

- Hà Hồ sexy trong giá lạnh: Tối 23/12, ca sĩ Hà Hồ đã biểu diễn hết mình trong một chương trình ca nhạc với sự tham gia của dàn "sao" Việt tại Hà Nội, thách đấu với giá lạnh mùa Đông.

Vincom Village Gala Concert đã diễn ra tưng bừng. Đây là đêm diễn chào mừng sự đi vào hoạt động của công trình đầu tiên – Trung tâm thương mại Vincom Center Long Biên - trong quần thể Vincom Village.

Đêm diễn đã quy tụ dàn sao Việt với các ngôi sao nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung, Quang Linh, Mỹ Linh, Quang Dũng, Văn Mai Hương, vũ đoàn Khánh Thi…. Tham gia chương trình còn có hai MC duyên dáng là Jennifer Phạm và Thanh Bạch.

Với những vũ đạo nóng bỏng, điêu luyện  Hà Hồ đã làm xua tan cái giá lạnhngoài trời ở sân khấu Sài Đồng, Long Biên với sự theo dõi của gần 2000 khán giả.

- Tăng giá điện thêm 5%: Bắt đầu từ 20/12/2011, giá điện bình quân sẽ được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh tăng 5% so với giá bán hiện hành.

Theo đó, giá bán điện bình quân là 1.304 đ/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng), tăng 62 đồng/kWh so với giá bán điện bình quân hiện hành được duyệt (1.242 đồng/kWh).

EVN cho biết, việc tăng giá điện lần này đã nhận được sự chấp thuận của Bộ Công Thương. Theo EVN, việc điều chỉnh giá bán điện hiện tại là cần thiết để giá điện đảm bảo phản ánh đúng chi phí sản xuất kinh doanh điện thực tế, bù đắp một phần chi phí phát sinh khách quan trong năm 2010 do hạn hán phải huy động các nhà máy chạy dầu giá cao và một số chi phí còn treo lại chưa được tính vào giá bán điện.Với số lỗ năm 2010 lên tới 8.400 tỷ đồng và lỗ lỹ kế tính đến nay là 35.000 tỷ đồng thì việc tăng giá để bù đắp thua lỗ là việc cần thiết nhằm duy trì hoạt động của ngành điện.

Tuy nhiên thời điểm lựa chọn tăng giá điện lần này lại đang làm nhiều người lo ngại. Nhiều người dân đã tin tưởng rằng từ nay đến Tết nguyên đán sẽ không có chuyện tăng giá xăng, giá điện như lời của một vị Bộ trưởng, thì nay đúng lúc năm hết Tết đến giá điện lại bất ngờ tăng.

- Thanh tra lương, thưởng tại EVN: Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã thành lập đoàn kiểm tra thực tế làm ăn thua lỗ mà lương cao ở EVN.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, sau khi có thông tin kết quả kiểm toán lương tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quá cao, bộ đã thành lập đoàn kiểm tra về lương tại tập đoàn này và một số đơn vị trực thuộc EVN.

Bà Chuyền nói: "bộ sẽ đốc thúc để sớm có kết luận, công bố công khai", đồng thời nhấn mạnh những đơn vị làm ăn không có lãi như EVN thì chắc chắn lương thưởng không thể cao được.

Trong khi đó, một quan chức của EVN cho biết hằng năm EVN cũng như các tập đoàn khác trước khi quyết định tiền lương đều phải có công văn đề nghị và phải được Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt đơn giá tiền lương. Theo đó, ông này cho rằng EVN đã thực hiện theo đúng đơn giá này. Tin trên báo Tuổi trẻ.

- Sốt 'canh trứng' để đẻ con trai năm thìn: Được xem là năm đẹp để sinh con, đặc biệt là con trai, nên từ bây giờ, rất nhiều bà mẹ đang tìm cách... canh trứng để có thể sinh được “quý tử” vào năm 2012. Các phòng khám sản khoa lúc nào cũng tấp nập người đến khám, siêu âm và xin được tư vấn biện pháp canh trứng hiệu quả nhất.

Từ vài tháng trở lại đây, phòng khám sản phụ khoa của bác sỹ Lê Thị Kim Dung (trung tâm y tế lao động Thái Hà, Hà Nội) lúc nào cũng có người đến xin tư vấn cách canh trứng, siêu âm trứng để sinh được con trai vào năm 2012.

Tại nhiều phòng khám sản phụ khoa khác trên địa bàn Hà Nội, chuyện “canh trứng” để săn con trai năm rồng cũng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết khi mà hàng ngày có hàng chục phụ nữ tìm đến để siêu âm trứng.

- Chim lạ làm tổ, đẻ trong nhà dân: Gia đình ông Nguyễn Văn Phô, trú tại thôn Hà Đông xã Điện Hòa, H.Điện Bàn, Quảng Nam cho biết: Vào sáng hôm qua (23/12), khi vợ ông lên tầng để quét dọn vệ sinh thì phát hiện nhiều rác rơi xuống nền nhà.

Khi kiểm tra sát mái nhà thì phát hiện một ổ chim to có đường kính khoảng 0,8m, bên trong tổ có tiếng chim kêu.

Trong tổ có tới 6 con chim, mỗi con nặng gần 1 kg, có lông tơ màu trắng, miệng lúc nào cũng kêu như đang đói.

Ông Phô cho biết, những chú chim con này rất dữ dằn, hễ đưa tay tới là chúng mổ ngay.

Ngay sau khi phát hiện tổ chim 6 con to lớn khác thường, một người đàn ông ở Đà Nẵng đã bắt 2 con lớn nhất mang về nuôi. Còn lại 4 con, hiện đang được một người hàng xóm nhà ông Phô giữ nuôi.

- Hành khách bị phạt vì sàm sỡ nữ tiếp viên hàng không: Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với ông Quách Thắng, hành khách đi trên chuyến bay VN1189 của Vietnam Airlines (VNA) từ Hải Phòng đi TPHCM ngày 1-12 vừa qua, vì đã có hành vi sàm sỡ với nữ tiếp viên.

Ông Quách Thắng (sinh năm 1966, thường trú tại TPHCM, hiện đang công tác trong ngành công an với quân hàm sĩ quan) có ghế ngồi hạng phổ thông (hạng W), số 7C trên chuyến bay VN1189.

Khi tiếp viên đang phục vụ nước uống cho hành khách, ông Quách Thắng trong tình trạng say xỉn đã có hành vi quấy rối nữ tiếp viên phục vụ ở khoang phổ thông.

Mặc dù đã được tiếp viên lịch sự nhắc nhở, phản ứng, ông Quách Thắng vẫn tiếp tục có hành vi gây rối khiến tổ bay phải lập biên bản, dưới sự làm chứng của một hành khách ngồi gần đó. Tin trên báo Người lao động.

- PGĐ đánh cờ 5 tỷ mỗi ván: Ngày 23/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành tạm giữ hình sự 2 quan chức của ngành GTVT tỉnh này là ông Nguyễn Thanh Lèo (Phó giám đốc Sở GTVT) và ông Trần Văn Tân (Giám đốc TT Đào tạo lái xe loại 3) để điều tra về hành vi đánh bạc.

Theo khai nhận, 2 vị quan chức trên thường xuyên chơi cờ tướng với số tiền đặt cược rất lớn, khoảng từ 1-5 tỷ đồng. Sau một thời gian, ông Lèo đã thua ông Tân số tiền lên tới 22 tỷ đồng.

Xoay xở nhiều cách, ông Lèo mới chỉ trả nợ được 5 tỷ đồng. Nhiều lần đòi nợ không được, ông Tân liền thuê xã hội đen đến xiết nợ, dọa giết cả nhà ông Lèo. Cùng đường, ông Lèo phải đến cơ quan trình báo.

Tối 22/12, sau khi báo với cơ quan điều tra, ông Lèo gọi điện hẹn ông Tân đánh ván cờ “quyết chiến”. Sau vài phút, lực lượng trinh sát đã ập vào bắt quả tang.

- Lê Văn Luyện sắp hầu toà: Dự kiến, phiên tòa xét xử sát thủ Lê Văn Luyện sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/1/2012.
 
Lê Văn Luyện sẽ bị đưa ra xét xử tại TAND Bắc Giang về tội Giết người, Cướp tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
 
Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc nên HĐXX sẽ gồm 5 người, 3 thẩm phán và 2 Hội thẩm nhân dân. Chủ tọa phiên tòa là hẩm phán Thân Quốc Hùng, Phó Chánh tòa Hình sự, TAND Bắc Giang.

- Cha thua bạc, dùng con gái gán nợ: Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phía Nam (C45B) Bộ Công an và Công an TP.HCM, Công an tỉnh Tây Ninh đang phối hợp điều tra, lập phương án giải cứu một bé gái bị cha gán nợ vào casino bên kia biên giới.

Nạn nhân là em Nguyễn Thị Thúy Kiều (học sinh lớp 8, ngụ xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM). Theo gia đình, Kiều bị bắt cóc và giam tại một sòng bạc bên Campuchia từ ngày 18/11. Nguyên do, cha của Kiều là Nguyễn Văn Lâm vì thua bạc nên “thế chấp” con gái gán nợ. Thông tin trên Pháp luật TP.HCM.

- Bị bắt vì 'làm chuyện người lớn' với bé gái: Ngày 23/12, cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM đã bắt giữ đối tượng Hồ Văn Tốt (SN 1990, ngụ tỉnh Đồng Tháp, tạm trú Q.5, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Bước đầu Tốt thừa nhận hành vi phạm tội của mình, khi đã làm cho cô bé 13 tuổi mang thai.

Trước đó, khoảng ngày 24/10, gia đình ông Nguyễn (SN 1961, ngụ Q.5, tên đã được thay đổi) phát hiện con gái mình là cháu Mỹ (SN 1998, tên nạn nhân được thay đổi) có dấu hiệu bất thường.

Gia đình đã truy hỏi thì cháu Mỹ khai báo đã bị Tốt dụ dỗ 'làm chuyện người lớn'. Sau đó, gia đình ông Nguyễn đã đưa cháu Mỹ đi khám tại bệnh viện và tá hỏa khi phát hiện cô bé 13 tuổi này đã có thai.

Gia đình đã nhờ bệnh viện can thiệp để bỏ thai. Sau đó ông Nguyễn đã làm đơn tố giác Hồ Văn Tốt lên công an P.8, Q.5.

ĐỌC CHẬM

Lò luyện hoa hậu dạy chân dài phòng thân
Việc đăng tải các hình ảnh (chủ yếu là rất long lanh, giàu có) về những hoa hậu, người mẫu (hoặc những người làm trong ngành giải trí) đã mang đến một cái nhìn thiếu chân thực cho giới trẻ về những công việc này.
 
Bi kịch tình yêu từ cơn ghen cuồng loạn
Điên cuồng trong cơn ghen, Hùng đã làm mìn tự chế, cùng người yêu tìm đến nhà ‘tình địch’ để ‘rửa hận’ khiến ba người thiệt mạng, bản thân anh ta nhận án tử hình, còn cô người yêu phải vùi tuổi xuân nơi tù tội.

KỲ QUẶC

Buồn gia đình, nữ quái đi gây mê để cướp
Với lý do buồn chuyện gia đình, nữ quái Phạm Thị Trung (40 tuổi, Tây Ninh) đã gây ra hàng loạt vụ chuốc thuốc mê, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Trong số các nạn nhân, hai người đã tử vong.
 
'Tại bảo vệ đã để ông già Noel lẻn vào!'
Việc để ông già Noel vào trong trường trao quà cho HS dẫn tới việc các em chen lấn dẫn tới chấn thương phải nhập viện theo lãnh đạo phòng GD-ĐT thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) là đáng tiếc. Bảo vệ đã để “ông lẻn vào trường”.

ẢNH


CLIP

Video Mark Zuckerberg và bạn gái tại Hà Nội
Trưa 24/12 tỷ phú trẻ cùng bạn gái đã bay đi thăm Vịnh Hạ Long và trưa nay, 25/12, chiếc trực thăng thuê riêng đã hạ cánh tại sân bay Gia Lâm để tiếp nhiên liệu để đi Lào Cai.
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)