Ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt kể từ đại dịch Covid-19

Theo Báo cáo Hành vi Thanh toán của người tiêu dùng năm 2022 của tổ chức VISA (Visa Consumer Payment Attitudes Study 2022), 64% người Việt cho rằng, họ có thể không sử dụng tiền mặt trong một tuần hoặc lâu hơn. Cũng theo báo cáo, cứ 5 người Việt Nam thì có hơn bốn người (83%) dự định sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thường xuyên hơn.

Theo thống kê từ Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước, trong 11 tháng đầu năm 2022 ghi nhận giao dịch thanh toán không tiền mặt đã tăng 85,6% về số lượng; thanh toán qua kênh điện thoại di động cũng tăng 116,1% về số lượng và 31,39% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. 

Tích hợp ví ZaloPay vào ứng dụng Grab đem tới một lựa chọn tiện lợi hơn cho người dùng

Bảy năm qua, ZaloPay đã từng bước trở thành ví điện tử hàng đầu ở thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc tạo được lượng người dùng của riêng mình, ZaloPay đã có bước đi chưa từng có tiền lệ trong ngành ví điện tử - là tích hợp vào ứng dụng chat Zalo, đưa ZaloPay đến với 100 triệu người dùng Zalo một cách nhanh nhất. 

Để giải quyết tối đa những rào cản cả về phía người dùng lẫn doanh nghiệp để bất cứ ai cũng dễ dàng tiếp cận được phương thức thanh toán không tiền mặt, ZaloPay cũng giới thiệu những lợi ích của mô hình thanh toán này với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Trong khi đó, từ một ứng dụng chuyên gọi xe công nghệ, Grab đã “chuyển mình” thành một hệ sinh thái đa dạng tiện ích, từ giao hàng, gọi đồ ăn, đi chợ online đến thanh toán hoá đơn, mua bảo hiểm... Chỉ với vài thao tác đơn giản trên Grab, người dùng đã dễ dàng tiếp cận những dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của bản thân.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phó Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam chia sẻ: “Sự hợp tác này cho phép hai doanh nghiệp chúng tôi tận dụng sức mạnh công nghệ, kinh nghiệm, sự am hiểu thị trường và người dùng của nhau, tạo điều kiện để khai phá những cơ hội kinh doanh mới và mở rộng hệ sinh thái của nhau”. 

Bà Hạnh cho biết, Grab luôn tích cực đầu tư vào các giải pháp bao gồm cả tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác phù hợp, có cùng tầm nhìn và định hướng kinh doanh, như với ZaloPay. Hợp tác giữa Grab Việt Nam và ZaloPaycó thể xem là nỗ lực của cả hai bên nhằm đóng góp thiết thực vào việc xây dựng cộng đồng không tiền mặt ngày một rộng lớn hơn.

Ngọc Tuân và nhóm PV, BTV