Tối 2/6, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) chính thức diễn ra, với chủ đề chính “Thế giới không khoảng cách”.

Những phần biểu diễn âm nhạc đầy màu sắc gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả và du khách.

Việt Nam và Phần Lan là hai đội trình diễn đêm mở màn 2/6. Với khoảng 9.000 quả pháo hoa màu sắc, hiệu ứng độc đáo kết hợp với âm nhạc đã tạo nên nét rất riêng cho pháo hoa Đà Nẵng.

Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ, đưa khán giả đi qua những “thăng trầm” trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly.

Bầu trời sông Hàn thơ mộng bùng lên những thác ánh sáng lung linh trong một bản giao hưởng đầy màu sắc. 

Những tràng pháo bung nở trên bầu trời khi rơi đã tạo ra những hiệu ứng màu sắc kỳ ảo.

Nhịp điệu của những tràng pháo bung nở trên bầu trời như hòa với nhịp đập của bao trái tim theo dõi DIFF, thôi thúc sự đoàn kết và tầm nhìn chung về một tương lai hòa bình.

Với sự tái xuất của DIFF 2023, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ nhanh chóng bứt phá, đạt được những dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ở giai đoạn hậu dịch, đóng góp cho sự phục hồi chung của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Vào đêm thi tiếp theo (10/6) khán giả, du khách tiếp tục được chiêm ngưỡng màn pháo hoa đặc sắc giữa hai đội Canada và Pháp với chủ đề “Tình yêu không biên giới”.

Đinh Nguyễn Quốc Nhật