Tuy nhiên do tâm lý lo lắng xuất hiện các biến đổi đột ngột cả về chủ quan lẫn khách quan nên chuyện ngại ngần phân vân xảy ra không thiếu. Game thủ thường bị rơi vào tình huống này do đó hiển nhiên dễ chịu thiệt hoặc chưa nắm bắt được thời cơ.

Suy nghĩ của bộ não rất phức tạp, nó không đơn thuần là phát ra tín hiệu trả lời phủ nhận hay khẳng định mà còn suy xét nhiều khía cạnh để tính ra hướng đi có lợi cho bản thân nhất. Người chơi theo thời gian càng ngày càng khó tính, họ chẳng còn hào phóng lao vào đầu tư như trước mà không phân vân trước sau.

Game lậu hay không?

Trước khi cày kéo bất cứ sản phẩm nào thì câu hỏi được đặt ra đầu tiên là game này có phải game lậu không?. Khó trách người chơi nghi ngờ khi chuyện hàng ngày phải chơi game lậu, game rác diễn ra thường xuyên như ăn cơm bữa. NPH không đủ khả năng hoặc không muốn mua game chính thống hay bom tấn về. Nguốc gốc mập mờ chưa xác minh khiến game thủ chơi trong tâm lý lo lắng căng thẳng. Sự lo lắng này xuất phát từ kinh nghiệm có từ trước đó, chơi một thời gian lỗi xảy ra liên tục, ban quản trị làm ngơ hoặc chập chạp fix lỗi. Nghiêm trọng hơn là chúng dễ dàng sập bất cứ lúc nào do hack hoặc NPH đóng vì hết lý do để khai thác.

Người chơi chỉ sẵn sàng bỏ công sức ra đầu tư khi thấy game duy trì lâu dài và an toàn. Họ không thể chịu nổi tình cảnh đang cày kéo say mê thì ngày hôm sau bỗng dưng không thấy cả trang chủ ở đâu. Tức giận, tìm kiếm trong vô vọng bởi các đơn vị kinh doanh đã xóa mọi dấu vết liên lạc và game thủ đành an ủi “tự làm tự chịu”.

NPH uy tín ra sao?

Chất lượng, quy mô của NPH liên quan trực tiếp tới game. Người chơi thông qua kinh nghiệm của chính mình và bạn bè để tự định hình ra tiêu chuẩn một NPH được coi là ổn, tàm tạm. Sau đó họ sẽ quyết định đóng cọc tại đó chơi hết game này đến game kia chỉ thuộc về một đơn vị kinh doanh. Khi sản phẩm mới ra trên thị trường thì game thủ sẽ so sánh và phân tích để rút ra suy luận có nên đặt niềm tin vào chốn mới không?.

Cơ hội dành cho NPH dễ dàng chiếm một vị trí trong lòng người chơi là không khó nhưng chuyện giữ niềm tin ấy lâu dài và đáng thuyết phục hay chăng lại thuộc về lương tâm và trách nhiệm của bản quản trị. Đa số thất vọng thì nhiều mà hài lòng lại ít, điều này tạo nên tâm lý thâm căn cố hữu của game thủ là nghi ngờ tứ phía.

Nạp thẻ hay không?

Một vấn đề nan giải tiếp theo không ngoài chuyện phân vân nạp thẻ. Trung bình người chơi hầu hết đều đầu tư vào game với số lượng từ ít tới nhiều. Tuy nhiên số lượng này gia tăng hay giảm bớt còn tùy suy nghĩ của họ. Nạp thì đơn giản nhưng quan trọng game có xứng đáng để họ chi tiền hay được vài bữa lại ra đi. Không những thế game thủ thường đợi chờ ngày khuyến mãi để tiết kiệm. Cứ mỗi khi định nạp card thì lại nảy sinh lo lắng lỡ giờ nạp mà mai khuyến mãi thì sao. Vậy nên hành động này cứ dùng dằng khó quyết định tạo ảnh hưởng lớn tới việc chớp thời cơ như mua ngay vật phẩm đang giảm giá.

 

 

Theo Playpark