UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vừa tổ chức sơ kết thực hiện cao điểm thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện. 

Đây là đô thị có chỉ tiêu thực hiện tích hợp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) mức 2 cao nhất tỉnh Bình Dương với khoảng 222.000 tài khoản.

Cán bộ công an phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đến nhà hướng dẫn người dân kích hoạt VNeID.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch thực hiện “chiến dịch 60 ngày” để thu nhận, kích hoạt tài khoản VNeID cho công dân đủ điều kiện, sau khi chưa đáp ứng được chỉ tiêu Bộ Công an giao.

Để thực hiện “chiến dịch” của tỉnh, các địa phương đã tiến hành nhiều kế hoạch khác nhau và đã “về đích” sớm hơn dự kiến.

TP Thủ Dầu Một là địa phương thực hiện đợt “Cao điểm 40 ngày đêm” tích hợp, kích hoạt VNeID gắn với thực hiện Đề án 06 (từ ngày 22/7 đến ngày 31/8) với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Đến nay, có 6 phường đã hoàn thành 100%.

Cụ thể, 6 phường của TP Thủ Dầu Một là phường Phú Tân, Phú Mỹ, Hiệp An, Định Hòa, Hòa Phú, Chánh Mỹ đã “về đích” sớm khoảng 10 ngày. Thời gian còn lại, sẽ tiếp tục thu nhận, kích hoạt VNeID cho các địa phương khác nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu chung cho thành phố.

Lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt cao điểm này TP đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị tập trung vào nhiệm vụ kích hoạt VNeID cho người dân.

Các đơn vị, đoàn thể được giao nhiệm vụ đã đến “gõ cửa” từng nhà, phòng trọ, căn hộ chung cư, cơ sở tôn giáo,…. để vận động, hướng dẫn người dân kích hoạt VNeID, đồng thời giải thích những lợi ích của việc kích hoạt này đối với người dân.

Theo thống kê, tính đến ngày 31/7, TP Thủ Dầu Một đã thực hiện được 155.000 tài khoản, đạt 70% kế hoạch đề ra. Đối với các địa phương có số lượng tài khoản VNeID mức 2 lớn, TP sẽ tập trung mọi nguồn lực thực hiện với quyết tâm hoàn thành sớm.

Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết hiện cơ quan công an đang tích cực phối hợp với các đơn vị để tích hợp, kích hoạt VNeID theo kế hoạch “chiến dịch 60 ngày” của UBND tỉnh Bình Dương.

“Đến đầu tháng 8, số lượng tài khoản VNeID ở Bình Dương đã được thu nhận, tích hợp, kích hoạt là khá lớn, đáp ứng được kế hoạch của tỉnh cũng như chỉ tiêu Bộ Công an giao. Nhiều khả năng “chiến dịch” sẽ hoàn thành sớm hơn dự kiến”, Đại tá Ngô Xuân Phú cho hay.

Ngọc Minh và nhóm PV, BTV