Ông Trịnh Hữu Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Yên Phú (huyện Yên Định, Thanh Hóa), cho biết 10 học sinh của trường, gồm 7 nữ, 3 nam, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định.

Theo ông Tùng, trong lễ khai giảng sáng nay, nhà trường có treo 2 chùm bóng bay oxy ở hai bên cánh gà sân khấu để trang trí. 

Em Q. là học sinh bị thương nặng nhất trong vụ bổ bóng bay

8h45 phút kết thúc lễ khai giảng, nhiều học sinh chạy lên khu vực sân khấu để lấy bóng bay. Lúc này, một thầy giáo hút thuốc lá đi ngang qua vô tình chạm phải chùm bóng gây nổ khiến học sinh xung quanh bị bỏng.

“Nhà trường đã đưa các em xuống trạm y tế xã sơ cứu, đồng thời thông báo cho phụ huynh về sự việc. Sau khi sơ cứu, các em được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để tiếp tục điều trị”, ông Tùng cho biết.

Em Trà M. bị cháy xém phần mặt và lông mày

Cũng theo ông Tùng, 10 em bị bỏng chủ yếu ở phần cánh tay và mặt. Trong số đó, 3 học sinh bị nhẹ, sau khi bôi thuốc đã được về nhà. 7 học sinh còn lại đang được băng bó và điều trị tại bệnh viện.

Ghi nhận của PV VietNamNet, các em đa phần bị bỏng ở cánh tay và mặt, nặng nhất là em Đồng Ngọc Q. (học sinh lớp 5). Em Q. bị đỏ hết phần mặt, hai cánh tay cũng bị bỏng, đang được băng bó.

Chị Hà Thị Hoa (mẹ của Q.) cho biết thời điểm xảy ra sự việc, chị đang đi làm. Khi nhận tin, đến trường, chị thấy mặt và hai tay của con bị đỏ tấy, tinh thần hoảng loạn. “Hiện vùng mặt cháu đang bị bỏng rát nên chưa nói được gì”, chị Hoa chia sẻ.

Đa phần các em bị bỏng ở tay

Cũng đang điều trị trong bệnh viện, em Trần Trà M. (lớp 5) đã tỉnh lại tuy nhiên vẫn đang còn rất đau. Vụ nổ đã làm cháy xém mặt và lông mày của em. Tay trái của M. cũng bị bỏng, các bác sĩ phải cắt phần tay áo cháy để băng bó vết thương.

Ngoài tay, các em bị bỏng ở mặt và đầu

Một số học sinh chứng kiến vụ việc cho biết bán kính bóng bay phát nổ chỉ khoảng 1m nên chỉ những học sinh đứng cạnh chùm bóng bay mới bị ảnh hưởng.

Bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Yên Định, cho biết sau khi nắm bắt được sự việc, cán bộ phòng đã có mặt tại hiện trường, bệnh viện để cùng các bác sĩ điều trị, chăm sóc cho học sinh.

“Khi tới bệnh viện, các em có biểu hiện nôn, choáng váng. Hầu hết nạn nhân chỉ bị bỏng nhẹ ở ngoài da, hiện đã bôi thuốc, truyền… Các em đã tỉnh lại nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn và phải theo dõi”, bà Khuyên thông tin thêm.