Sau vòng 1 đánh Even Par, Hữu Quyết khởi đầu vòng 2 không tốt với điểm double bogey ngay ở hố thứ 2, sau cú phát bóng vào bẫy nước phía trái fairway.

Dù vậy, những hố sau đó golfer sinh năm 1990 đã làm rất tốt, với điểm birdie đầu tiên ở hố số 3, tiếp đến là hố số 5. Kết thúc 9 hố đầu, anh ghi thêm 3 birdie liên tiếp từ hố 7 đến 9 để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với -3 gậy.

Khép lại một ngày thi đấu thành công với 2 điểm birdie ở hố 16 và 18, Hữu Quyết ấn định vòng đấu 67 gậy và nâng tổng điểm sau 2 vòng lên thành -5. 

Golfer Nguyễn Hữu Quyết có một vòng đấu âm điểm cao kỷ lục

Hữu Quyết không phải là một tên tuổi lớn của làng golf Việt Nam. Thành tích ấn tượng nhất từ trước tới nay của anh là ngôi vô địch giải golf Đối kháng Chuyên nghiệp Quốc gia năm 2017. Với những gì đã làm được sau 2 vòng đấu, golfer 32 tuổi hy vọng mình có thể lần đầu tiên vô địch Vietnam Master.

"Những hố đầu tôi chưa sẵn sàng lắm nhưng sau đó chơi tốt hơn. Đây là vòng đấu tốt nhất từ trước tới nay của tôi. Cây gậy sắt đã giúp tôi giành tới 7 điểm birdie. Hy vọng là mắn sẽ đồng hành để giúp tôi vô địch giải đấu lần này", Nguyễn Hữu Quyết chia sẻ.

Ở vòng 2, một golfer Việt Nam khác là Đỗ Hồng Giang cũng chơi rất tốt, với 5 điểm birdie để có điểm -2, tạm thời vươn lên vị trí thứ 4. 

Trong khi đó, golfer nghiệp dư Lê Khánh Hưng tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi chỉ mắc một bogey ở hố số 10. Với điểm -2 sau hai ngày thi đấu, tuyển thủ Việt Nam tạm xếp thứ 2 BXH.

Golfer người Hàn Quốc dẫn đầu ở bảng nữ

Ở bảng nữ, cuộc đua tới ngôi vô địch hấp dẫn hơn khi tuyển thủ Lê Thị Thanh Thúy có sự bứt phá ngoạn mục. Sau ngày đầu với 83 gậy, Thanh Thúy đạt 77 gậy ở vòng 2 để vượt lên vị trí trí thứ 5.

Người dẫn đầu ở bảng nữ là Park Si Eun của Hàn Quốc với điểm +6 ở ngày thi đấu thứ 2, hiện đang có tổng điểm là +7. Đứng tiếp theo là Nguyễn Thảo My (+10), Lina Kim (+11)...

Sau hai vòng đấu, giải xác định được hơn 50 golfer nam và 12 golfer nữ vượt cắt. Từ vòng 3, Nam A Bank Vietnam Master hứa hẹn hấp dẫn hơn khi các VĐV tung "nước rút" về đích.

Các golfer dẫn đầu ở bảng nam sau vòng 2