Mỡ máu cao - nỗi lo ngày Tết

Mỡ máu cao là một bệnh rối loạn chuyển hóa phổ biến tại Việt Nam với 30% dân số mắc phải. Bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho hệ tim mạch như xơ vữa động mạch, huyết áp cao… làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim, nhồi máu cơ tim. Thống kê cho thấy, khoảng 93% người đột quỵ não có rối loạn mỡ máu. Mỗi năm nước ta ghi nhận gần 200.000 ca tai biến mạch máu não do biến chứng mỡ máu cao gây ra.

Theo các chuyên gia y tế, trong khi mỡ máu tăng cao, cần kiêng khem chặt chẽ, thì vào dịp Tết, nhiều người lại có xu hướng thoải mái hơn với bản thân trong việc ăn uống, sinh hoạt.

Hầu hết các món ăn ngày Tết đều giàu dinh dưỡng, nhiều cholesterol và chất đường bột như bánh chưng, giò chả, thịt, nem... Những bữa ăn dày đặc khiến lượng calo nạp vào cơ thể dư thừa, tích tụ dưới dạng mô mỡ. Lượng mỡ thừa tăng lên có thể dẫn đến mỡ máu tăng cao.

Thêm vào đó, rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong các bữa tiệc liên hoan, chúc tụng. Các chuyên gia đã chỉ ra, việc dung nạp quá nhiều chất cồn kích thích gan sản xuất axit béo, làm tăng nồng độ triglyceride, cholesterol xấu gây hại cho cơ thể.

Vào kỳ nghỉ Tết, nhiều người không bị vướng lịch làm việc nên có tâm lý vui chơi thoải mái, lệch khỏi nhịp độ sinh hoạt thường ngày. Thức khuya, dậy muộn, ăn uống không đúng bữa, ít có thời gian tập thể dục… là những yếu tố ảnh hưởng xấu đến hoạt động chuyển hóa cholesterol tại gan. Điều này cũng có thể dẫn đến rối loạn các thành phần mỡ máu.

Chủ động kiểm soát mỡ máu, đón Tết vui - khỏe

Để kiểm soát mỡ máu, dinh dưỡng hợp lý, vận động thường xuyên là điều không nên lơ là trong dịp Tết. Song song với đó, nhiều người có xu hướng sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ để đưa chỉ số mỡ máu về mức bình thường.

Mới đây, trong chương trình truyền hình trực tuyến “Mỡ máu cao - Nguyên nhân và giải pháp”, TTƯT.PGS.TS.BS Tạ Mạnh Cường - Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai nhận định: Để ổn định mỡ máu cần kết hợp đầy đủ 3 khâu: Ổn định chức năng chuyển hóa, tăng cường đào thải cholesterol tại gan, đồng thời hạn chế sự hấp thu mỡ thông qua ăn uống.

Những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra tinh chất Bergamot chiết xuất từ Cam Địa Trung Hải có tác dụng ức chế enzyme tổng hợp cholesterol tại gan, giúp ổn định quá trình chuyển hóa mỡ. Tại CHLB Đức, các nhà khoa học cũng bào chế ra Nanocurcumin dạng lỏng với khả năng hấp thụ gấp 185 lần so với Curcumin thông thường, giúp hỗ trợ tiêu mỡ, giảm mỡ gan, bảo vệ và hồi phục chức năng gan. Cùng với Bergamot, Nanocurcumin dạng lỏng được công nhận đạt chuẩn an toàn GRAS của FDA Hoa Kỳ.

Trong Y học cổ truyền, Giảo cổ lam, Actiso, Trạch tả giúp bảo vệ và tăng khả năng đào thải mỡ thừa tại gan. Nần vàng, Lá sen được biết đến với công dụng không chỉ giúp giảm mỡ máu mà còn hạ mỡ gan. Ngưu tất và Sơn tra có thể hỗ trợ quá trình chuyển hoá thức ăn, tránh lắng đọng mỡ, phòng ngừa các lớp mỡ bám vào thành mạch gây biến chứng nguy hiểm. 

TPBVSK Mỡ máu Tâm Bình là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hội tụ 3 yếu tố trên. Thành phần TPBVSK Mỡ máu Tâm Bình được kết hợp từ 7 vị thảo dược: Lá sen, Sơn tra, Giảo cổ lam, Nần vàng, Trạch tả, Ngưu tất, Actiso cùng 2 tinh chất Nanocurcumin dạng lỏng và chiết xuất cam Bergamot. Từ đó mang đến công dụng hỗ trợ giảm mỡ máu, hỗ trợ giảm mỡ gan; đồng thời hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu gây huyết áp cao, tai biến mạch máu não…

Sử dụng TPBVSK Mỡ máu Tâm Bình kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là bí quyết của nhiều người mỡ máu cao giúp bảo vệ sức khỏe, tận hưởng một năm mới an lành bên gia đình, bạn bè.

TPBVSK Mỡ máu Tâm Bình đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022, Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021. 

Để biết thêm thông tin chi tiết liên hệ hotline 0343.44 66.99 hoặc truy cập:

- Website: https://momautambinh.vn/sp-mo-mau-tam-binh/

- Fanpage: https://www.facebook.com/momautambinh

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vũ Trang (tổng hợp)