Mới đây, cảnh sát tại Colorado, Mỹ đã gặp phải một tình huống "dở khóc dở cười" khi chứng kiến một chú chó biết lái xe.

Cụ thể, vào tối thứ Hai tuần trước, cảnh sát đã phát hiện ra một chiếc ô tô chạy với tốc độ hơn 80 km/h ở khu vực giới hạn tốc độ là 48 km/h. Chính vì thế, cảnh sát đã nhanh chóng đuổi theo chiếc xe này.

Người đàn ông đổ lỗi cho chú chó để không bị phạt (Ảnh minh họa: CNN)

Tuy nhiên, khi lại gần chiếc xe, cảnh sát được phen bất ngờ khi thấy một chú chó đang ngồi ở ghế lái trong khi chân trước vịn lên vô lăng. Một người đàn ông đã bước ra khỏi xe từ ghế hành khách và khẳng định chú chó mới chính là người lái và nếu vi phạm. “Hãy bắt chú chó của tôi”, người đàn ông thản nhiên nói.

Cảnh sát phát hiện người đàn ông này không tỉnh táo và có ý định kiểm tra nồng độ cồn. Mặc dù đã bỏ chạy nhưng người đàn ông sau đó đã bị bắt lại chỉ sau chưa đầy một phút. 

Chú chó được thả sau khi bị chủ nhân "vu oan" (Ảnh minh hoạ: Latestly)

Người đàn ông sau đó bị tạm giam với các tội danh lái xe với nồng độ cồn vượt mức cho phép, chạy quá tốc độ và chống đối người thi hành công vụ. Tại trụ sở cảnh sát, anh ta cũng thú nhận vì sợ bị phạt nên anh ta đã đổ tội cho chú chó của mình, hy vọng sẽ thoát tội.

Về phần chú chó, cảnh sát cho biết “nó chỉ phải nhận một lời cảnh cáo và được thả đi ngay sau đó”. Chú chó cũng đã được gửi đến cho một người bạn của tài xế trong thời gian người này bị tạm giam.

Minh Nhật (Theo Latestly)