Mặc dù còn 5 ngày nữa mới vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng từ sáng 3/2 (tức 24 tháng Chạp), nhiều người dân tại Hà Nội đã bắt đầu ra bến xe để về quê nghỉ Tết sớm.

W-ve-que-an-tet1-1.jpg

Ghi nhận tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội) vào sáng cùng ngày, lượng khách đã tăng 30-50% so với những ngày trước đó. Đại diện bến xe Giáp Bát cho biết, xác định thời điểm này là cao điểm đi lại của người dân nên đơn vị huy động 100% nhân lực làm việc xuyên Tết.

Cũng theo đại diện bến xe này, dự kiến dịp Tết, lượng xe ra vào bến có thể tăng từ 300-350% so với ngày thường, nên sẽ huy động lượng xe tăng cường để phục vụ người dân. Cùng với đó, đại diện bến cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé niêm yết đúng với giá vé trên bảng điện tử, tránh trường hợp các nhà xe tự ý nâng giá và nhồi nhét khách.

W-nghi-tet-som-1.jpg

Chị Nguyễn Lê (Nam Định) cho biết, do tình hình kinh tế khó khăn nên cửa hàng nơi chị làm việc đã cho nhân viên nghỉ Tết sớm. Ngay khi kết thúc ngày làm việc, chị đã sắm sửa đồ đạc về quê để tránh tình hình tàu xe đông đúc vào những ngày cận Tết.

W-ben-xe-dong-1.jpg

Còn tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), lưu lượng hành khách đổ về đây đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường, chủ yếu là sinh viên, người lao động...

W-ben-xe-dong-duc-4-1.jpg

Hàng khách chủ yếu đi về các tỉnh phía Nam như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, TP.HCM...

Đại diện bến xe Nước Ngầm thông tin, để phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đơn vị đã xây dựng kế hoạch dự phòng xe tăng cường cho cả đợt phục vụ lễ, Tết. Đồng thời, đơn vị cũng phân bổ cho từng tuyến theo kế hoạch dự báo phù hợp với lưu lượng hành khách đi lại, sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe.

W-ben-xe-dong-duc-2-1.jpg
W-ben-xe1-1.jpg

Các quầy bán vé tại bến xe Nước Ngầm cũng được tăng cường nhân viên để tránh tình trạng hành khách phải xếp hàng lâu.

W-dong-duc-ben-xe-1.jpg

Theo Sở GTVT Hà Nội, đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán sẽ diễn ra từ ngày 23-29 tháng Chạp, dự báo lượng hành khách qua bến xe trong thời gian này sẽ tăng khoảng 300-350% so với ngày thường. Một số tuyến có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Sở đã yêu cầu các bến xe phối hợp với các đơn vị vận tải trên tuyến chuẩn bị tốt và đầy đủ phương tiện để tăng cường khả năng giải tỏa, đảm bảo vận chuyển hết hành khách trong ngày. Dự kiến, lượng xe tăng cường trong dịp Tết là 2.500 xe, lượng xe đã được phân bổ cho từng tuyến theo kế hoạch dự báo phù hợp với lưu lượng hành khách đi lại.