Trưa ngày 5/2, phủ Tây Hồ chật kín người đi lễ ngày Rằm tháng Giêng. Dù thời tiết tại Hà Nội có mưa, nhưng rất đông người dân mang theo đồ lễ đến đây dâng hương với mong muốn cả năm sung túc, đủ đầy.

Dù trời mưa nặng hạt, nhưng nhiều người vẫn cầm ô đứng bên ngoài chiêm bái.

Anh Ngô Văn Nhung (Nam Từ Liêm Hà Nội), cho biết "đi lễ quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng", nên dù trời mưa nặng hạt, nhưng anh vẫn đặt xe taxi từ Nam Từ Liêm lên phủ Tây Hồ để chiêm bái.

"Rằm tháng Giêng là ngày lễ rất quan trọng, với những gia đình làm kinh doanh như chúng tôi, vì vậy tôi chọn đi phủ Tây Hồ để cầu nguyện, hành lễ. Tới đây tôi thấy thoải mái và thanh tịnh. Từ sớm đã có rất đông người mang theo đồ lễ, thành tâm chiêm bái", anh Nhung cho hay.

Trong gian chính điện thờ Tam phủ công đồng phủ Tây Hồ rất đông người tới lễ. 
 Mọi lối dẫn vào phủ Tây Hồ rất đông dù mưa nặng hạt
Người dân đội mưa thành tâm tới thắp hương, dâng lễ. 
Phủ Tây Hồ là một trong điểm được nhiều người dân ở Hà Nội lựa chọn đến mỗi dịp lễ tết.

Ban quản lý phủ Tây Hồ yêu cầu người dân không thắp hương bên trong các địa điểm thờ tự để hạn chế nguy cơ cháy nổ.

Ông Trương Tiến Hồi - Trưởng tiểu ban quản lý di tích phủ Tây Hồ cho biết, sau hai năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, năm nay người dân được tự do đi hành lễ nên lượng người đổ về rất đông.

"Ngay từ sáng mùng 1 cho đến mùng 5 Tết và hôm nay là Rằm tháng Giêng, lượng du khách đến với phủ Tây Hồ rất đông đúc, vui vẻ, phấn khởi. Năm nay công tác phục vụ, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường được ban quản lý phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo tốt", ông Hồi nói.

Ngoài ra, theo ông Hồi, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy của quận Tây Hồ cũng túc trực ở phủ để ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra và nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định. Đồng thời, yêu cầu người dân không thắp hương bên trong nơi thờ tự để hạn chế nguy cơ cháy.

Xuyên đêm rước 17 'ông lợn' vào đình

Xuyên đêm rước 17 'ông lợn' vào đình

Lễ rước 17 "ông lợn" ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội vừa được tổ chức để tưởng nhớ công ơn Thành hoàng làng Tĩnh Quốc Tam Lang thời Hùng Duệ Vương thứ 6, tối 3/2 (13 tháng Giêng).