Qua chương trình Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet phát động, anh Dương Văn Hải (SN 1971, trú thôn Thanh Trí, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn) được một nhà hảo tâm tài trợ số tiền 75 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới khang trang, kiên cố hơn.

Công trình được khởi công vào tháng 5/2023 và hoàn thiện sau gần 3 tháng, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và công trình phụ.

Gia đình anh Hải xúc động đón nhận Ngôi nhà mơ ước.

Gia đình anh Hải thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Sau khi ly hôn, vợ anh mang theo người con trai, để lại một mình anh nuôi con gái khôn lớn. Do sức khoẻ kém, bị viêm tuỵ và phải cắt mật, anh không còn khả năng lao động. Vậy nhưng để có tiền nuôi con, anh vẫn cố gắng đi phụ hồ buổi đực, buổi cái.

Căn nhà thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người phụ nữ, lại không có điều kiện sửa sang nên cứ dần xuống cấp. Trong nhà, đồ đạc đã có phần mục nát. Anh Hải cho biết, những năm gần đây, thời gian đi làm được chỉ tính bằng ngày.

“Tôi thường xuyên đi bệnh viện, năm nào không đi thì đúng là chuyện lạ. Những lúc thấy trong người đỡ mệt, tôi tranh thủ đi phụ hồ cũng được người ta trả cho vài trăm ngàn, đủ thuốc thang ít bữa, nhưng 1 tháng có khi chỉ làm 2-3 ngày”, anh cười buồn. Sau khi con gái đủ tuổi đi làm, hai cha con sống dựa vào đồng lương công nhân ít ỏi của con.

Chính vì vậy, dù sống trong điều kiện chật vật, mùa nắng nóng như đồ lửa, mùa mưa dột nước khắp nơi, họ vẫn chưa từng nghĩ đến việc sửa sang lại căn nhà kiên cố hơn. 

Được sự giới thiệu của địa phương, cùng với nguồn tài trợ của nhà hảo tâm và các tổ chức đoàn thể, anh Hải đã có cơ sở, động lực để xây dựng một ngôi nhà mới cho mình và con gái. 

Nhà tài trợ cũng tặng gia đình anh Hải một chiếc máy lọc nước.

Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SeABank cho biết: “Trong những năm qua, SeABank luôn trú trọng tới công tác an sinh xã hội nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Thông qua báo VietNamNet và chương trình Ngôi nhà mơ nước, Ban lãnh đạo SeABank mong muốn được chung tay hỗ trợ những hộ gia đình nghèo an cư lạc nghiệp, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. 

Thay mặt SeABank, tôi xin cảm ơn báo VietNamNet, UBND xã Minh Phú cũng như người thân trong gia đình đã cùng chung tay để xây dựng ngôi nhà mới khang trang cho gia đình anh Hải và hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo trong các hoạt động xã hội ý nghĩa thời gian tới”.

Bà Hoàng Thị Bảo Hương, Phó Tổng biên tập Báo VietNamNet chia sẻ, Ngôi nhà mơ ước là chương trình công tác xã hội mà Báo VietNamNet đã tích cực triển khai trong nhiều năm qua nhằm góp phần xây dựng mái ấm, niềm vui và lan toả tình yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

Bà Hoàng Thị Bảo Hương, Phó Tổng biên tập Báo VietNamNet phát biểu tại buổi lễ.

“Sự đóng góp của các nhà tài trợ không chỉ mang lại một mái ấm mới, mà còn tạo nên hy vọng và niềm tin cho những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Tôi hy vọng đây không chỉ là ngôi nhà để che mưa che nắng mà còn là nơi mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc, sức khoẻ và mọi điều may mắn đến với gia đình. Trong thời gian tới, Báo VietNamNet sẽ tiếp tục cùng với các nhà tài trợ triển khai chương trình Ngôi nhà mơ ước để mang lại nhiều hơn nữa những mái ấm hạnh phúc đến mọi nhà”, bà nói.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Huy Du, Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ và Báo VietNamNet đã quan tâm, hỗ trợ đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ông cũng mong rằng thời gian sắp tới sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Báo và nhà tài trợ trong lĩnh vực an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Huy Du, Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Minh Phú gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ và Báo VietNamNet.
Đại diện Báo VietNamNet, nhà tài trợ và chính quyền địa phương trồng cây lưu niệm trước sân nhà anh Hải.