Kỳ 1: Bà mẹ ở Phú Thọ tố chồng cũ bạo hành con thâm tím, đen sì 2 chân

Kỳ 2: Con bị bố đánh, xã nói vết thương 'bình thường', không phải hành hạ

Kỳ 3: Vụ trẻ bị bố đánh thâm tím ở Phú Thọ: Mẹ muốn đòi lại quyền nuôi con

Vết thương của cháu H. do bị bố đánh 

Liên quan đến vụ chị Phan Thị Hương Giang (SN 1990, trú tại xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) tố chồng cũ bạo hành con trai, PV VietNamNet đã có buổi gặp gỡ với anh Trần Văn Cường (chồng cũ chị Giang, hiện trú tại xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba). 

Anh Cường cho biết việc đánh cháu H. hôm 26 và 29/3 là do cháu chơi điện tử ở nhà, và thầy giáo có gọi cho anh để nhắc nhở chuyện cháu học hành sa sút. Sau khi đánh con, anh cũng hối hận và xót xa. Còn trước đó, anh khẳng định chưa từng đánh con. 

Anh Cường cho biết thêm, cháu H. vốn có thành tích học tập rất tốt nhưng từ khi được mẹ đẻ là chị Giang mua cho chiếc điện thoại để học online, cháu mải chơi game, quên học. Thành tích học tập cũng vì vậy mà sa sút. Anh Cường và gia đình cũng bày tỏ quan điểm “phải là không cho ăn, không cho uống mới là hành hạ”, đằng này anh nuôi con một mình 6 năm nay rất to cao, béo tốt, “dạy con không nghe thì phải dùng roi vọt để con nên người”.

Tuy nhiên, anh Cường cũng thừa nhận hành động đánh con của mình là sai và hứa sẽ không tái phạm. 

Về việc mẹ 2 cháu muốn giành lại quyền nuôi con, anh Cường cho biết sẽ tôn trọng ý muốn của các cháu. Hiện tại, anh Cường và vợ mới (chị Hiến - nv) đang nuôi cháu H., cháu T. và 1 con chung của 2 người. 

Phía chị Giang và bố mẹ đẻ (ông bà ngoại của cháu H.) mong muốn giành lại quyền nuôi 2 cháu H. và T.

Bố đẻ của chị Giang bày tỏ: “Tôi hi vọng các cháu được sống trong môi trường tốt đẹp, lành mạnh, các cháu được giáo dục, dạy bảo tốt thì mới nên người. Đừng vì những lỗi lầm của người lớn mà khiến con trẻ bị ảnh hưởng tương lai. Gia đình chúng tôi rất mong muốn được đón các cháu về nuôi dưỡng”. 

Sáng ngày 13/4, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch UBND xã Ninh Dân (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) để hỏi về các quyết định liên quan đến vụ việc nói trên. Tuy nhiên, ông Thành từ chối trả lời với lý do bận họp và hẹn sang ngày hôm sau. 

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 28/3 chị Phan Thị Hương Giang nhận được tin báo con trai tên H. bị bố đẻ là anh Trần Văn Cường đánh đau hôm 26/3. Chị Giang đã đến gặp con và thấy tình hình nghiêm trọng, trên cơ thể cháu H. có nhiều vết bầm tím nên đã báo các cơ quan có thẩm quyền xuống xem xét, kiểm tra.

Chị Giang cho rằng, việc anh Cường đánh con gây thương tích, thâm tím ở chân là hành vi bạo hành, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của cháu H. Chị cũng khẳng định, đây không phải là lần đầu tiên anh Cường đánh con. Chị đã được bà nội và các cháu nhiều lần kể về việc các con bị anh Cường đánh, nhưng những lần đó chỉ là vụt một vài roi và không khiến con chị mang thương tích nặng nên chị cũng bỏ qua. 

Nguyễn Thảo – Thanh Bình 

Vụ trẻ bị bố đánh thâm tím ở Phú Thọ: Mẹ muốn đòi lại quyền nuôi con

Vụ trẻ bị bố đánh thâm tím ở Phú Thọ: Mẹ muốn đòi lại quyền nuôi con

Chị Phan Thị Hương Giang (Thanh Ba, Phú Thọ) cho rằng con chị vẫn đang sống trong một môi trường không an toàn. Chị muốn đón hai con về ở với mình.
Bà mẹ ở Phú Thọ tố chồng cũ bạo hành con thâm tím, đen sì 2 chân

Bà mẹ ở Phú Thọ tố chồng cũ bạo hành con thâm tím, đen sì 2 chân

Bà mẹ tố chồng cũ và vợ mới của chồng có hành vi đánh đập các con chị gây thương tích nặng nề và ảnh hưởng tâm lý các cháu.