Năm 2022 là năm sôi động của các ngôi sao trong làng giải trí Việt và Ngô Kiến Huy cũng không phải ngoại lệ. Nhìn lại năm qua, anh chia sẻ: “Một năm đủ đầy và viên mãn, theo nhìn nhận và quan điểm cá nhân tôi”.
Ngô Kiến Huy gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể, dẫn dắt chương trình Ca sĩ mặt nạ và là thành viên của chương trình 2 ngày 1 đêm
Giọng ca Truyền thái y cho biết, đỉnh cao của sự nghiệp không chỉ thành công mà còn là năng lượng dành cho công việc đạt độ chín muồi. Anh khẳng định: "Con đường nghệ sĩ đa năng không phải là tham lam mà là tận dụng tối đa, triệt để khả năng của bản thân. Tôi đã làm được điều đó". 
Với thành công từ chương trình truyền hình thực tế 2 ngày 1 đêmCa sĩ mặt nạ, Ngô Kiến Huy cho thấy lựa chọn theo đuổi nghề MC là đúng đắn.
Sự yêu mến của khán giả cũng như hiệu ứng từ công việc MC cho anh niềm tin “bản thân đang ở độ chín muồi của nghề”. Anh nói: "Tôi đã đạt đến sự ổn định, vững chắc về mặt tâm lý khi một mình 'cân' cả một chương trình lớn như Ca sĩ mặt nạ".

Trong chương trình Ca sĩ mặt nạ, anh đầu tư tiền trang phục lên đến 500 triệu đồng. Nam ca sĩ cho biết: "Khi đã nhận lời thì phải làm mọi điều tốt nhất, góp phần vào hiệu ứng cho cả chương trình. 500 triệu là số tiền lớn với tôi, nhưng nếu điều ấy khiến cho hình ảnh của tôi không chỉ phù hợp mà còn góp sức cho thành công của chương trình, với tôi nó hoàn toàn xứng đáng”.

Đối với 2 ngày 1 đêm, tập đáng nhớ nhất của chương trình là sinh nhật bất ngờ cho Ngô Kiến Huy. Điều này cho thấy sự yêu mến của mọi người dành cho chàng Bắp.
Ở lĩnh vực ca hát, Ngô Kiến Huy sở hữu 3 MV trong 3 tháng liên tục, mang 3 màu sắc khác nhau. “Có thể thành tựu của hôm nay vẫn còn nhỏ nhưng chắc chắn nó sẽ là nền tảng tốt cho thành tựu của ngày mai. Chỉ cần chúng ta cố gắng hết mình, thành tựu chắc chắn sẽ đến. Tôi tin điều đó một cách tuyệt đối”, Ngô Kiến Huy cho biết.
Ba sản phẩm âm nhạc gần đây của Ngô Kiến Huy đều được đầu tư. "Muốn có một sản phẩm chất lượng phải đổ tiền đầu tư nhiều. Mình cũng cần phải có những thử nghiệm và bứt phá. Đó là trách nhiệm đáp lại sự yêu mến và niềm tin khán giả. Và rõ ràng, muốn bứt phá, phải sáng tạo, muốn sáng tạo phải đầu tư”, anh nói.
Ngô Kiến Huy sinh năm 1988, đến từ TP.HCM. Anh từng theo học Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật khoa Thanh nhạc. Nam ca sĩ sở hữu chất giọng ngọt ngào, trầm ấm, bắt tai với dòng nhạc pop - ballad với hàng loạt ca khúc: Giả vờ yêu, Mưa sao băng, Ngô Kiến Huy là tôi, Mị tình, Truyền thái y, Sao em biết người rời đi không buồn... Ngoài ra, chàng Bắp còn được biết đến khi tham gia chương trình Running Man. Anh cũng tham gia một số sản phẩm điện ảnh như: Nàng men chàng bóng, Siêu nhân X, Cô gái đến từ hôm qua, Yêu đi đừng sợ...

Thắm Nguyễn