Theo hãng tin CNN, bức ảnh được người dùng "salv8dor..." đăng dưới dạng một câu chuyện. Nhiều học sinh đã xác nhận tài khoản trên thuộc về tay súng bị tình nghi Salvador Ramos. Trang Tik Tok của Ramos cũng chỉ có một bài viết duy nhất, đó là một video về trò chơi điện tử Subway Surfers trên điện thoại di động. Tiểu sử bên dưới ảnh hồ sơ của Ramos có dòng chữ: "Trẻ em hãy coi chừng".  

Ngoài ra, một bạn học cũ của Ramos cho biết, vài ngày trước khi vụ tấn công xảy ra, tên này đã gửi cho cậu ta những bức ảnh về khẩu súng và chiếc túi đựng đầy đạn của hắn. Người bạn không muốn tiết lộ danh tính này cho biết, cậu ta khá thân với Ramos và từng cùng chơi điện tử với nhau.

Nhà chức trách Mỹ cho biết, số nạn nhân của Salvador Ramos đã tăng lên, ít nhất 19 trẻ em và hai người lớn đã thiệt mạng. 

Trung sĩ Erick Estrada thuộc cơ quan an ninh Texas cho biết, tay súng đã đâm xe ở phía ngoài trường rồi sau đó tiến vào bên trong. Tên này đã bắn bà của mình trước khi gây án tại trường học. Bà của Ramos đang trong tình trạng nguy kịch và được cấp cứu tại bệnh viện. 

Theo Thượng nghị sĩ Roland Gutierrez, Ramos đã mua hai khẩu súng kiểu quân sự vào ngày sinh nhật thứ 18 của hắn. 

Nhà chức trách Mỹ hiện chưa tiết lộ động cơ của vụ việc, nhưng Thống đốc bang Texas đã xác nhận Salvador Ramos là thủ phạm vụ xả súng và chỉ hành động một mình. Quan chức này cho biết thêm, Ramos là cư dân của một cộng đồng cách San Antonio khoảng 135km về phía tây. 

Đây là một trong những vụ xả súng chết chóc nhất tại trường học Mỹ sau khi một tay súng bắn chết 26 người, trong đó có 20 em nhỏ, tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut hồi tháng 12/2012. 

Hoài Linh