Chiều 7/5, đại diện Tổng Công ty điện lực TP.HCM cho biết, hôm qua (6/5) đã trở thành ngày thứ 2 liên tiếp sản lượng điện tiêu thụ của TP.HCM thiết lập đỉnh mới với hơn 94,8 triệu kWh/ngày, vượt qua đỉnh mới thiết lập 1 ngày trước đó (hơn 94,43 triệu kWh/ngày).

“Đây là lần thứ 4 phá kỷ lục về lượng tiêu thụ điện trong năm 2023. Mức mới này cao hơn đỉnh của năm 2022 gần 2,8 triệu kWh và là mức cao nhất từ khi TP.HCM có điện đến nay”, vị đại diện điện lực thông tin.

Trước đó, 3 lần tiêu thụ điện kỷ lục trong năm 2023 gồm: Lần 1 vào ngày 21/4 với 93,53 triệu kWh/ngày; lần 2 vào ngày 25/4 với 93,56 triệu kWh/ngày; lần 3 vào ngày 5/5 với 94,43 triệu kWh/ngày.

Nhân viên điện lực đang kiểm tra trạm điện khách hàng. Ảnh: Tổng Công ty Điện lực TP.HCM

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết nguyên nhân lượng điện tiêu thụ tăng cao, đạt kỷ lục mới là do thời tiết nắng nóng, dẫn đến việc dùng điện nhiều, chủ yếu là tăng số giờ sử dụng các thiết bị làm mát.

Bên cạnh đó, cùng 1 giờ sử dụng nhưng trong thời tiết nắng nóng cực đoan, bản thân các thiết bị làm mát cũng phải làm việc nặng nhọc hơn để duy trì được không khí mát mẻ.

Điện lực TP.HCM cảnh báo, nhu cầu điện tăng cao có thể dẫn đến quá tải cục bộ tại một số khu vực, gây sự cố hoặc làm cho hệ thống bảo vệ tự động ngắt điện để bảo đảm an toàn, dẫn đến mất điện khách hàng.