Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng năm 2023 của Cục Thống kê tỉnh Nam Định cho thấy, về lĩnh vực xã hội, tháng Tám, công tác an sinh xã hội tiếp tục được chính quyền các cấp quan tâm thực hiện. Dịch Covid-19 được kiểm soát; một số dịch bệnh có xu hướng giảm so với cùng kỳ; 

Ngành Giáo dục và Đào tạo hoàn thành công tác tuyển sinh đầu cấp và sẵn sàng bước vào năm học mới 2023-2024; Chuẩn bị tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Dịch Covid-19 được kiểm soát. Ảnh minh họa

Thực hiện chính sách với người có công: Trong tháng 7/2023, Sở LĐTB&XH tỉnh giải quyết chế độ chính sách liên quan đến lĩnh vực người có công đối với 1.629 người có công và thân nhân người có công; giới thiệu tới Hội đồng Giám định y khoa tỉnh để khám giám định đối với 3 trường hợp.

Các cấp, các ngành tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” như: tổ chức Đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu của tỉnh đi gặp mặt Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ LĐTBXH; tổ chức đưa đón 700 Người có công đi điều dưỡng tập trung; triển khai thực hiện công tác tặng quà của Chủ tịch nước, quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cho gần 58.500 người có công và thân nhân liệt sĩ, với tổng kinh phí hơn 29 tỷ đồng.

Công tác bảo trợ xã hội: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh thực hiện đầy đủ các chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho trên 230 đối tượng đang quản lý. Tháng 7/2023, tiếp nhận 01 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Ngày 31/7/2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội “Những giọt máu hồng” hè 2023. Với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội thu hút trên 1.269 cán bộ, đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia; tiếp nhận 1.088 đơn vị máu toàn phần.

Minh Vy