Sau 2 trận thua liểng xiểng, cuối cùng MU cũng được hưởng niềm vui chiến thắng ở đấu trường Champions League, trong một cuộc đấu mà lối chơi của các học trò Erik ten Hag vẫn chưa thực sự thuyết phục.

andre onana harry maguire 1.jpg
Harry Maguire, Andre Onana, những người hùng của MU trong trận thắng thót tim Copenhagen tại Cúp C1

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến ở phút 72 nhờ cú đánh đầu của trung vệ Harry Maguire sau đường chuyền tinh tế của Eriksen.

Nhưng để có thể giữ được 3 điểm quý giá ấy, không thể không nhắc đến Andre Onana, người đoái công chuộc tội khi tỏa sáng cản phá thành công quả phạt đền ở những giây cuối của trận đấu do McTominay phạm lỗi trong vòng cấm.

Với kết quả này, MU lần đầu tiên thắng được 3 trận liên tiếp, kể từ tháng 5, bao gồm 2 chiến thắng ở Premier League (đều cùng tỷ số 2-1 trước Brentford và Sheffield).

Một điều đáng chú ý, niềm vui Quỷ đỏ có được đều có sự đóng góp chính từ những cầu thủ mà Erik ten Hag ‘bỏ rơi’ - McTominay, Harry Maguire.

Sau chiến thắng hú vía, vị thuyền trưởng Quỷ đỏ không thể không ca ngợi Harry Maguire lần nữa: “Cậu ấy chơi ngày càng chủ động hơn, tự tin trong các cuộc đấu tay đôi.

Harry Maguire chiếm ưu thế, có mặt đúng thời điểm để tấn công và thống trị đối thủ của mình. Tất nhiên tôi phải khen kỹ năng đánh đầu rất tốt của cậu ấy, bên cạnh đường chuyền hết sức tuyệt vời của Eriksen”.

Và lời khen cho Onana, người chịu không ít sức ép vì khởi đầu khó khăn, mắc không ít sai lầm ở cả Premier League lẫn Cúp C1: “Cậu ấy đã thể hiện được phẩm chất của mình. Andre Onana biết rằng có thể làm tốt hơn sau khi không cho thấy được đúng khả năng.

andre onana harry maguire 2.jpg
MU trong 3 trận gần đây đều thắng nhờ các cầu thủ bị Erik ten Hag 'bỏ rơi'

Tôi nghĩ ở trận MU 2-1 Sheffield cậu ấy cũng đã thể hiện tốt và hôm nay cũng vậy. Tôi biết cậu ấy giỏi như thế nào và có những phẩm chất gì. Onana có kỹ năng cản phá phạt đền rất giỏi”.

Erik ten Hag đánh giá chung về trận đấu: “Tôi rất hài lòng với chiến thắng này. MU đã thoát hiểm trong gang tấc vì chúng tôi không còn đường lùi.

Hiệp 1 đội vẫn chơi chưa tốt nhưng hiệp 2 thì khởi sắc hơn và đã có những cơ hội nhưng chúng tôi không tận dụng được. Thật tốt khi một hậu vệ lên tham gia tấn công và ghi bàn thắng xuất sắc với pha kiến tạo không thể chê của Eriksen.

MU đáng ra phải ghi nhiều bàn hơn, nhưng chúng tôi cũng có thể để thủng lưới nhiều hơn”.

Vị thuyền trưởng cũng đề cập đến chất DNA của MU góp phần làm nên chiến thắng cho đội trong một trận cầu căng thẳng, thót tim.

Có được 3 điểm đầu tiên, MU hiện xếp thứ 3 bảng A sau Bayern (9 điểm), Galatasaray (4 điểm).