Mason Greenwood bị bắt vào tháng 1/2022 và CLB đình chỉ cho hưởng nguyên lương sau khi các video, hình ảnh vụ việc được đăng tải trên mạng.

Đến hôm qua, Cơ quan Công tố Anh thông báo, mọi cáo buộc liên quan đến Greenwood hủy bỏ vì những nhân chứng quan trọng đồng thuận rút lui.

Tương lai Mason Greenwood chưa được quyết định

Vài tiếng sau khi tin tức phát đi, đội bóng thành Manchester đưa ra tuyên bố ngắn: "MU ghi nhận quyết định từ Cơ quan Công tố Anh rằng tất cả cáo buộc chống lại Mason Greenwood đã được hủy bỏ.

Giờ CLB sẽ tiến hành quy trình điều tra riêng trước khi xác định các bước tiếp theo. MU sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào cho đến khi quá trình hoàn tất."

Mason Greenwood cũng phá vỡ bầu im lặng về sự việc: "Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì mọi chuyện đã kết thúc. Tôi muốn cảm ơn gia đình, những người thân và bạn bè đã hỗ trợ suốt thời gian qua."

Tiền đạo người Anh chưa thể trở lại tập luyện và thi đấu khi quá trình điều tra nội bộ diễn ra. Cũng không có khung thời gian nào được ấn định nhưng MU sẽ phải đối mặt áp lực lớn để hoàn thành.

Với Mason Greenwood, người vẫn còn hai năm rưỡi hợp đồng, hưởng lương 75.000 bảng mỗi tuần, không gì có thể ngăn cản anh tái hòa nhập đội một MU.

Các quy tắc Ngoại hạng Anh quy định Greenwood thuộc lứa cầu thủ U21. Bởi vậy, anh không cần phải đăng ký trong đội hình 25 người của MU tham dự Premier League 2022/23.

Nếu MU quyết định Greenwood còn tương lai ở Old Trafford, thể lực rõ ràng là vấn đề lớn với chàng tiền đạo 21 tuổi nghỉ thi đấu hơn một năm qua.

Một vài nguồn đáng tin cậy tiết lộ, MU cũng xem xét khả năng chấm dứt hợp đồng sớm và sa thải Greenwood để bảo vệ hình ảnh câu lạc bộ.

Đông đảo người hâm mộ xứ sương mù có cái nhìn thiếu thiện cảm về hành động Greenwood gây ra cho bạn gái cũ. 

Trường hợp được MU giải phóng, việc chuyển ra nước ngoài thi đấu có thể mở ra lối thoát cho Mason Greenwood.