Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, sau 4 ngày diễn ra, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 năm 2023 đã kết thúc với những con số rất đáng chú ý.

Cụ thể, trong khuôn khổ ngày hội, các doanh nghiệp du lịch đã đạt doanh thu tới 105 tỷ đồng (năm 2022 là 66 tỷ đồng), ngành du lịch thành phố kỳ vọng, cao điểm hè tới sẽ đạt đỉnh mốc về khách du lịch nội địa và quốc tế. 

Tính về số người tham dự, tổng cộng, sự kiện đã thu hút hơn 190.000 lượt khách (tăng hơn 40.000 lượt so với năm 2022) đến tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9. Thống kê từ riêng Benthanh Tourist, đơn vị đã đón ít nhất khoảng 5.000 lượt khách trong các ngày diễn ra sự kiện (từ 6/4 đến 9/4).

TP.HCM kỳ vọng lượng khách du lịch tới địa phương sẽ tăng mạnh dịp hè 2023. (Ảnh: Chí Hùng)

Ngày hội Du lịch TP.HCM cũng ghi nhận gói kích cầu du lịch của lớn nhất từ trước đến nay, nhiều doanh nghiệp đã kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch cho một hành trình sống động trong dịp hè năm nay; liên kết với các đối tác uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng … nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng với các chương trình ưu đãi. Gần 100 chương trình du lịch liên vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc với giá khuyến mại giảm từ 5–65% do Saigontourist, Vietravel, Benthanh Tourist, Saco, Đất Việt, TST, Vietluxtour, World Travel… tổ chức. 

Ngoài ra, có 5 điểm tham quan giảm 30-50% giá vé tham quan dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động; giảm 50% giá vé tham quan, trải nghiệm du lịch gắn với truyền thống cho các em học sinh cấp 1, 2 trong dịp hè...

Trước đó, sự kiện Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 1 tại TP.HCM, kéo dài từ ngày 30/3 đến hết ngày 2/4, cũng đã thu hút khoảng 100.000 lượt khách đến tham gia, gấp đôi so với dự kiến ban đầu. Đại diện Ban tổ chức cho hay, do đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức nên lượng khách đến tham quan lễ hội tăng đột biến, nằm ngoài dự kiến.