Chị chị em em 2 lấy cảm hứng từ giai thoại hai mỹ nhân nổi tiếng Sài thành thế kỷ 20. Nội dung xoay quanh vòng xoáy tình yêu - thù hận, tiền bạc - quyền lực. Bộ phim hé lộ góc khuất phía sau cuộc sống nhung lụa, nhưng đổi lại là khổ đau, giằng xé của Ba Trà, Tư Nhị.

Ở video hậu trường, Minh Hằng chia sẻ cô bị thủng màng nhĩ, không thể thực hiện những cảnh khiêu vũ dưới nước. Đoàn phim đã sắp xếp để cô quay phân đoạn khác trong thời gian chờ vết thương hồi phục. Dù gặp sự cố sức khoẻ, nữ diễn viên vẫn thể hiện tình yêu nghề, tinh thần trách nhiệm và nghiêm túc làm việc.

Minh Hằng chọn vai diễn nặng chiều sâu tâm lý vì muốn chứng tỏ bản thân trong lĩnh vực điện ảnh. Phim đóng máy, Minh Hằng bị khản tiếng, sức khoẻ ảnh hưởng do thực hiện những cảnh quay dưới nước nhiều đêm liên tục. Cô nói: “Phim khiến tôi thấy xứng đáng với công sức cả ê-kíp đã bỏ ra suốt thời gian qua. Tôi không thể chờ đợi được đến ngày phim ra rạp để ngắm lại Ba Trà trên màn ảnh”.

Minh Hằng rách màng nhĩ, khản tiếng sau nhiều ngày quay phim.

Sau Chị chị em em 2, Ngọc Trinh tâm sự cơ thể cô xuất hiện nhiều vết bầm dập, trầy xước. Cô phải lăn xả, làm việc chăm chỉ để hoàn thành trọn vẹn các cảnh quay. Minh Hằng từng bất ngờ về đàn em: “Buổi gặp đầu tiên, Trinh nhắn tin nhờ tôi hướng dẫn diễn xuất. Trong công việc Trinh quyết liệt và hết mình, trong cuộc sống cô ấy mộc mạc và chân thật, mọi buồn vui đều không giấu được trên gương mặt. Tôi thoải mái khi làm việc với Trinh, sau một thời gian hai chị em dễ dàng phối hợp trong các cảnh quay dài”. Đối với Ngọc Trinh, cô bộc bạch: “Tôi không ngờ làm phim cực đến vậy”.

Đạo diễn tiết lộ bối cảnh của Chị chị em em 2 phức tạp và tốn kém. Công trình kiến trúc thời Pháp thuộc không còn nhiều, chủ nhân của các dinh thự này hiếm khi nhận lời cho đoàn phim lưu trú, tác nghiệp. Xe cộ, quần áo, bảng hiệu... qua 100 năm liên tục thay đổi. Ê-kíp phải may đo từng bộ trang phục cho diễn viên quần chúng, vẽ lại biển hiệu theo phong cách những năm 1930, đóng bàn ghế, giường tủ,... tái hiện khung cảnh Sài thành xưa. 

“Nếu như cảnh quay có 1000 diễn viên quần chúng thì chúng tôi phải may 1000 bộ trang phục khác nhau chứ không tận dụng được. Việc phải dựng lại cả con phố với nhà cửa, người, xe tấp nập tốn nhiều thời gian và chi phí, hoạ sĩ thiết kế của phim vất vả, gặp nhiều khó khăn”, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ.

Đạo diễn của bộ phim tiết lộ bối cảnh trong 'Chị chị em em 2' phức tạp và tốn kém. 

Trước đó, bộ phim đã công bố trailer, Ba Trà - Minh Hằng và Tư Nhị - Ngọc Trinh xuất hiện với vẻ đẹp thơ ngây nhưng không kém phần gợi cảm. Khán giả cho rằng Tư Nhị là "học trò" của cô Ba Minh Hằng trong hành trình quyến rũ người khác giới. Từ trang phục, cách đi đứng, khiêu vũ, cười nói đến động tác vuốt ve đều được Ba Trà dành hết tâm huyết chỉ dạy cho đàn em. 

Đối với ký ức của người miền Nam, Trần Ngọc Trà (Ba Trà) là đại mỹ nhân trăm năm có một. Với dung mạo xinh đẹp, cô Ba nhanh chóng được mệnh danh là Étoile de Saigon (tạm dịch: Ngôi sao Sài Gòn), trở thành nguồn cảm hứng của bao thi sĩ.

Trong những ngày tháng rực rỡ nhất cuộc đời, Ba Trà gặp Tư Nhị - một cô gái có nhan sắc nổi bật và xuất thân nghèo khó. Ba Trà cảm thông với hoàn cảnh của đàn em nên đồng ý để Tư Nhị về ở cùng, dìu dắt cô bước chân vào giới thượng lưu. Bà Trà và Tư Nhị trở thành cặp bài trùng, được bao nam nhân giới thượng lưu miền Nam bấy giờ săn đón.

Diệu Thu