Bộ phận nghiên cứu của công ty cho biết trong một bài đăng trên blog rằng SAM (mô hình phân đoạn), có thể xác định các đối tượng trong hình và video ngay cả trường hợp nó chưa từng được dạy về vật thể này.

Meta cho biết SAM và bộ dữ liệu của nó sẽ được cung cấp công khai tải về trong thời gian tới, dưới dạng hợp đồng phi thương mại chỉ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu.

Khi kích hoạt mô hình SAM, các đối tượng có thể được lựa chọn bằng cách click vào chúng hoặc viết lời nhắc bằng văn bản. Ví dụ, trong đoạn video trình diễn, chỉ cần gõ từ “con mèo”, AI sẽ ngay lập tức vẽ hộp xung quanh các con mèo trong bức ảnh.

Động thái ra mắt mô hình AI mới của Meta diễn ra trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ công nghệ đang chạy đua để thống trị lĩnh vực này.

Công ty sở hữu Facebook cũng đang thử nghiệm nội bộ một vài tính năng dựa trên AI sinh tạo phổ biến ChatGPT, có khả năng tạo ra nội dung hoàn toàn mới thay vì chỉ xác định hoặc phân loại dữ liệu. Chẳng hạn như tạo video siêu thực từ văn bản hay hình minh hoạ dành cho trẻ em từ văn xuôi.

CEO Mark Zuckerberg nói rằng việc kết hợp “các công cụ hỗ trợ sáng tạo” AI vào những ứng dụng của Meta là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp này.

Đến nay, công ty này đã sử dụng công nghệ tương tự như SAM trong nội bộ với một số hoạt động như gắn thẻ ảnh, kiểm duyệt nội dung và xác định nội dung đề xuất cho người dùng trên nền tảng Facebook và Instagram.

Theo Reuters