Tờ Mirror loan tin, hiện PSG sẵn sàng chia tay Messi khi hợp đồng đôi bên hết hạn vào cuối tháng 6 tới đây.

Messi và Xavi luôn giữ liên lạc nhưng liệu họ có thể tái hợp ở Nou Camp, vẫn còn rất nhiều cản trở

Theo nguồn này, nhà vô địch Ligue 1 hướng đến bền vững tài chính, đảm bảo các yêu cầu về luật công bằng tài chính theo quy định của UEFA.

Do vậy, họ quyết định không giữ Messi, thay vào đó sẽ mang về đội hình PSG nhiều cầu thủ người Pháp hơn, xây dựng xung quanh Kylian Mbappe.

Barca được cho đang nỗ lực để đưa Messi trở lại Nou Camp và siêu sao Argentina cũng mong mỏi điều này. Tuy nhiên, nhà báo uy tín Gerard Romeno cho biết, số 10 đặt ra thời hạn chót để Barca làm điều này: anh muốn có câu trả lời chính xác trước khi mùa giải 2022/23 kết thúc.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas vài ngày trước tuyên bố, hiện tại ông không nhìn thấy khả năng Barca đưa Messi trở lại Nou Camp được, vì còn hàng loạt vấn đề CLB phải đối mặt.

Dù vậy, ông có nói thêm, thời gian vẫn còn nhiều và hy vọng Barca có thể từng bước tháo gỡ các vấn đề của mình, để có thể thực hiện với tái ký siêu sao Argentina.

Nếu không thể trở lại Barca, lựa chọn tiếp tục cũng PSG là tốt nhất cho Messi lúc này khi anh vẫn muốn cống hiến cho tuyển Argentina

Messi sẽ phải giảm lương để trở lại Nou Camp, nhưng ngay cả như vậy thì Barca vẫn cần ‘hi sinh’ một số cầu thủ khác trong đội hình hiện tại. Họ cũng cần tìm các nguồn tài chính để cung cấp một hợp đồng có thể làm hài lòng Messi.

Trong trường hợp Barca không thể đảm bảo việc đưa Messi trở lại (với câu trả lời phải có trong tháng 5), tay săn bàn sẽ 36 tuổi vào 24/6 tới đây, sẽ cố gắng đạt được hợp đồng mới với PSG.

Khi ấy, Messi buộc phải giảm lương (thay vì như hiện tại được cho không chấp nhận điều này), nhưng việc gia hạn cũng khá phức tạp.

Do vậy, nếu không thể đạt thỏa thuận với Barca hay PSG, không loại trừ Messi phải sang giải nhà nghề Mỹ thi đấu, cho Inter Miami, nơi David Beckham chờ sẵn.