Ngôi sao người Argentina thừa nhận, anh không hài lòng với cuộc sống tại PSG. Dẫu vậy, Messi sợ Barca sẽ phải "bán cầu thủ hoặc giảm lương" khi mời anh về thi đấu.

Messi không hạnh phúc trong 2 năm khoác áo PSG

Sắp đón sinh nhật tuổi 36, Messi khiến nhiều người ngạc nhiên khi chọn Inter Miami của David Beckham, thay vì khoản tiền khổng lồ từ Saudi Arabia.

Chia sẻ trên Mundo Deportivo và Sport, Messi nói: "Bao năm qua vẫn luôn ủng hộ Barcelona, tôi là một fan trung thành.

Bản thân đã nói chuyện nhiều với HLV Xavi. Chúng tôi trao đổi thường xuyên và nghe được về việc La Liga bật đèn xanh. 

Tuy nhiên, còn thiếu rất nhiều thứ để có thể trở lại Barca. Tôi không muốn chịu trách nhiệm khi CLB phải bán bớt cầu thủ hoặc giảm lương các thành viên. Điều đó khiến tôi mệt mỏi."

Messi tâm sự thêm: "Thực sự tôi muốn quay về Barcelona. Nhưng sau những gì xảy ra cách đây 2 năm, bản thân không muốn rơi vào hoàn cảnh tương tự, phó mặc tương lai cho người khác.

Tôi muốn đưa ra quyết định của riêng mình. Thế nên, thương vụ trở lại Nou Camp không thể xảy ra. Dù tôi rất muốn điều này nhưng không thể thực hiện được. Tôi sẽ gia nhập Inter Miami".

Messi quyết định sang Mỹ thay vì trở lại Nou Camp

Lionel Messi hy vọng, chuyển sang giải nhà nghề Mỹ sẽ giúp anh tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng.

"Thời điểm này, tôi muốn bước ra khỏi ánh đèn sân khấu và nghĩ nhiều hơn về gia đình. Hai năm qua thực sự không mấy hạnh phúc trên phương diện cá nhân.

Dẫu vậy, tôi đã có một tháng ngoạn mục với chức vô địch World Cup. Giờ thì hy vọng tìm lại niềm vui chơi bóng, tận hưởng thời gian bên gia đình và con cái mỗi ngày."