Trên thị trường xe hơi cũ có khá nhiều mẫu xe ô tô Mercedes-Benz E240 cũ được bán dao động trong tầm giá trên dưới 300 triệu đồng.
Một showroom ô tô đã qua sử dụng đang chào bán chiếc Mercedes-Benz S400 với giá 1,3 tỷ đồng. Xe sản xuất và đăng ký năm 2015, đã lăn bánh được 140.000km. Như vậy so với giá mua mới (tính cả chi phí lăn bánh) thì chiếc xe hiện nay đã mất giá khoảng 2,7 tỷ đồng.
Tầm tiền mua chiếc S400 cũ này, khách Việt có nhiều lựa chọn xe sedan mới. Toyota Camry với giá 1,07-1,46 tỷ đồng tùy phiên bản. Honda Accord giá khoảng 1,3 tỷ đồng. Xe sang mới có BMW 320i giá khoảng 1,5 tỷ đồng.
Sau thời gian sử dụng, chiếc S400 đã lăn bánh được 140.000km. Con số này khiến nhiều người băn khoăn về khả năng vận hành, chi phí bảo dưỡng trong thời gian tới, đặc biệt khi đây là dòng xe hạng sang. Nhưng với mỗi lựa chọn, người dùng sẽ có cái được, cái mất.
Đã 8 năm tuổi nhưng chiếc S400 này vẫn giữ được "form dáng" khá hiện đại do đây là dòng xe sang cao cấp, nhà sản xuất không thay đổi thiết kế quá nhiều qua các năm. ODO của xe ở mức tương đối cao nhưng do được bảo quản tốt nên ngoại thất và nội thất còn khá mới.
Là xe sang cỡ lớn nên S400 đời 2015 vẫn vượt trội về kích thước so với các mẫu ô tô mới kể trên. Chiếc xe của Mercedes-Benz dài 5.246mm, rộng 1.899mm và cao 1.494mm, chiều dài cơ sở 3.165mm.Thân xe có nhiều chi tiết cờ-rôm, mâm 18 inch thiết kế 5 chấu kép.
Trang bị của chiếc xe sang 8 năm tuổi không hề thua kém dòng sedan hạng D phổ thông đời mới. S400 đời 2015 đã được trang bị đèn full-LED, đèn phanh thứ 3 (thường chỉ có trên xe sang cao cấp) và đèn phanh sẽ nhấp nháy trong trường hợp tài xế phanh gấp.
Nội thất của chiếc xe sang cao cấp cũ vẫn đủ gây choáng ngợp với người chuyển từ xe phổ thông qua. Các vật liệu trong khoang hành khách của S400 2015 sử dụng nhiều chất liệu da, ốp gỗ, trang trí thêm bằng các chi tiết cờ-rôm.
Là mẫu xe cho ông chủ, hàng ghế sau có tính năng massage, màn hình giải trí và đa thông tin. Trong khi đó hệ thống sưởi, thông gió hay chỉnh điện cho tất cả các vị trí ngồi. 13 loa Burmester công suất 590W, điều hòa tự động với bộ lọc và ion hóa không khí, tạo hương…
Hệ thống treo khí nén cũng là trang bị đáng chú ý trên mẫu xe hạng sang này, đem lại sự êm ái khi vận hành. Nhưng trên một mẫu ô tô đã 8 năm tuổi, bộ phận ấy cũng cần được chăm sóc và nếu đến mức phải thay thế thì chi phí từ vài chục triệu đồng cho tới cả trăm triệu đồng.
Động cơ V6 3.0 sản sinh công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Chiếc S400 mang lại cảm giác lái mạnh mẽ, kéo theo đó là mức tiêu hao nhiên liệu cũng cao hơn đáng kể so với các dòng xe phổ thông đời mới.
"Chiếc S400 đời 2015 này cũng đã đến giai đoạn cần thay thế một số linh kiện. Nếu bỏ ra 1,3 tỷ đồng và thêm khoảng 200 triệu đồng nữa để bảo dưỡng, sửa chữa thì có thể yên tâm sẽ không phát sinh gì thêm trong vài năm tới", Nguyễn Kiên, chủ một gara kinh doanh tại khu vực Cầu Giấy (Hà Nội), nhận định.
Anh Kiên cho rằng khách hàng của chiếc xe này phải là những người thực sự am hiểu và có tình yêu với ô tô, muốn trải nghiệm các công nghệ hiện đại mà ngay cả dòng xe phổ thông đời mới hiện nay cũng chưa chắc đã có. "Không có lựa chọn tốt nhất mà chỉ có lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu và sẽ có cái được, cái mất", anh nói thêm.
Theo Dân Trí
Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua bán, sử dụng "xế cưng" của mình tới Ban Ô tô-Xe máy, Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!