Theo công bố của hãng xe Đức, Mercedes-Benz GLC 2023 sẽ sớm có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý I năm nay, với giá bán khởi điểm từ 47.100 USD (quy đổi khoảng 1,114 tỷ VNĐ) với bản GLC 300.

Như vậy, GLC thế hệ mới có giá cao hơn 3.250 USD so với thế hệ cũ.

So với thế hệ cũ, GLC thế hệ mới đã có nhiều thay đổi ở ngoại thất khi mang phong cách tròn trịa, mềm mại không kém phần hiện đại. Mercedes chưa công bố chi tiết về những trang bị trên xe, nhưng mẫu xe bán thương mại sẽ có một số trang bị đáng chú ý như đèn pha LED mới, gạt mưa tự động, cốp điện, mâm xe 18 inch, cửa sổ trời và Keyless-Go.

Khoang lái mang phong cách đặc trưng trên những mẫu xe thế hệ mới của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 11,9 inch tích hợp Trợ lý thông minh dùng câu lệnh “Hey, Mercedes”. Điểm mới nằm ở tiện ích Apple CarPlay không dây và cảm biến vân tay để xác thực sinh trắc học.

Bên cạnh những công nghệ mới, phiên bản tiêu chuẩn của Mercedes-Benz GLC 2023 được trang bị vô-lăng bọc da và ghế trước chỉnh điện 16 hướng kèm chức năng sưởi và nhớ vị trí. Một số tiện nghi khác bao gồm gương chiếu hậu chống chói tự động, sạc điện thoại không dây và hệ thống đèn viền nội thất 64 màu.

Những công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái bao gồm Hỗ trợ phanh chủ động, Giám sát điểm mù và Parktronic (Hỗ trợ đỗ xe chủ động), Cảnh báo người lái mất tập trung bằng âm thanh.

Phiên bản tầm trung GLC 300 Exclusive có giá khởi điểm 49.350 USD (quy đổi khoảng 1,167 tỷ VNĐ), bổ sung thêm bậc cửa phát sáng, đèn viền nội thất nhiều dải màu hơn, định vị GPS, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Burmester 3D và hệ thống camera 360.

Cao cấp nhất là phiên bản GLC 300 Pinnacle, giá khởi điểm từ 51.450 USD (quy đổi khoảng 1,217 tỷ VNĐ). Ngoài màn hình hiển thị trên kính chắn gió (HUD), định vị GPS mô phỏng, kính cách nhiệt/tiếng ồn và đèn pha Digital Light hiện đại hơn, bản cao cấp này cũng có đầy đủ các trang bị ở những phiên bản thấp hơn.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ có không gian nội thất bọc da MB-Tex và da nappa với một số chi tiết ốp gỗ tự nhiên có vân trắng và mạ chrome nhằm tăng vẻ sang trọng. Các trang bị đáng được mong chờ dù giá bán tăng có thể kể đến như cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước có sưởi/làm mát, ghế sau và vô-lăng có sưởi.

Động cơ của mẫu crossover hạng sang này là loại 4 xy-lanh 2.0 lít tăng áp, cho ra công suất 255 mã lực cùng 400 Nm mô-men xoắn cực đại. Hệ truyền động mới của xe còn đi kèm hệ thống hybrid nhẹ 48V giúp cải thiện hiệu năng khi tăng thêm 23 mã lực và 200 Nm.

Cấu hình này cho phép chiếc crossover tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 6,2 giây, vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở mức 209 km/h. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn, song khách hàng có thể chọn hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC nhưng phải bỏ ra số tiền 2.000 USD.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLC có giá bán dao động từ 1,9-3,1 tỷ đồng tùy phiên bản. Dự kiến, GLC thế hệ mới sẽ sớm ra mắt khách Việt trong năm nay và giá cũng sẽ tăng mạnh.

Tiến Dũng (Theo Motor1)

Bạn đánh giá thế nào về chiếc Mercedes-Benz GLC 2023? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!