Những ngày giáp Tết, đại điện Báo VietNamNet đã trao tặng số tiền 24.875.555 đồng cho chị Bùi Thị Hoa (49 tuổi, trú xóm Xuân Lam, xã Thanh Xuân, Thanh Chương, Nghệ An), nhân vật trong bài viết: Mẹ nghèo đơn thân xin giúp con trai được mổ chân.

Chị Hoa vốn là mẹ đơn thân, thuộc diện khó khăn trong xã, một mình gồng gánh nuôi 3 người con.

Xót xa hoàn cảnh khốn khổ của mấy mẹ con, người em trai đã cho chị Hoa 1 mảnh vườn, vay mượn 30 triệu đồng cất cho ngôi nhà. Hơn 10 năm làm lụng, chị vẫn còn nợ gần 20 triệu đồng.

Hai người con gái lớn đã lập gia đình ra ở riêng, chỉ còn cậu con trai Bùi Văn Khánh (14 tuổi) sống cùng. Thương mẹ vất vả, Khánh đi làm thêm ở quán người quen kiếm chút thu nhập, giúp mẹ trang trải cuộc sống.

Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền gần 25 triệu đồng đến gia đình chị Hoa - Ảnh: Trần Tuyên

“Ngày Khánh gặp nạn, tôi đang đi chăm cháu cho con gái ở Hà Tĩnh. Đêm đó, tôi đang ngủ thì đứa con rể gọi dậy nghe điện thoại. Bên kia đường dây, họ báo con trai tôi gặp tai nạn nguy kịch”, chị Hoa nhớ lại.

Do chấn thương quá nặng, em được chuyển đến Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

Ruộng vườn không có, cả gia tài là căn nhà tình thương, chẳng có giấy tờ, muốn cầm cố vay mượn cũng không được. Từ ngày Khánh nằm viện đến nay, anh em, hàng xóm láng giềng đến động viên, thăm hỏi, quyên góp để hỗ trợ viện phí.

“Cảm ơn bạn đọc Báo VietNamNet đã quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện cho Khánh được mổ chân. Với gia đình tôi lúc đó, số tiền là cả một gia tài. Hiện Khánh đã xuất viện và đang dần hồi phục”, chị Hoa nghẹn ngào.