Ám ảnh kinh hoàng

“Mẹ cháu đâu rồi? Cháu thấy người ta đâm vào bố mẹ cháu. Cháu thấy mẹ nôn ra máu, chân bố chảy máu nhiều lắm. Bác sĩ ơi, cứu bố mẹ cháu với”, nghe bé Nguyễn Thảo Nhi (5 tuổi) gào khóc tức tưởi đòi bố mẹ, anh Nguyễn Văn Tâm, chú ruột của bé không khỏi rơi nước mắt.

Tai nạn nghiêm trọng khiến mẹ chết, bố chấn thương nặng, con thơ khóc cạn nước mắt (Ảnh: NVCC)

Vừa từ quê xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để thay ca cho người nhà chăm sóc anh trai Nguyễn Văn Hiện, anh Tâm chua xót: "Gia đình anh tôi đang êm ấm, bỗng chốc tan đàn xẻ nghé".

Anh Hiện cùng vợ là Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1999) và các con Nguyễn Thảo Nhi (5 tuổi), Nguyễn Quỳnh Chi (3 tuổi) vừa gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ngày 16/10, vợ chồng anh đưa con gái đi khám bệnh. Trên đường về nhà, khi qua địa phận xã Phú Sơn (huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội) gần cầu Văn Lang, xe máy do anh điều khiển bất ngờ bị một chiếc ô tô 4 chỗ ngược chiều đâm cực mạnh. 

Hậu quả, chị Vân Anh bị đập đầu xuống đường, chảy máu mũi và tai, nôn ra máu. Những người dân có mặt ở hiện trường đã gọi xe cấp cứu đưa chị vào Bệnh viện Quân Y 105 Thị xã Sơn Tây. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng dẫn đến chết não, các bác sĩ đành cho chị về nhà. Sau 4 giờ đồng hồ kể từ lúc xảy ra tai nạn, chị Vân Anh qua đời trong nỗi thương tiếc của người thân.

Bé Thảo Nhi bị chấn thương đầu nhẹ, được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị rồi được chuyển về Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Đến nay, sức khỏe của bé đã tạm thời ổn định. Bé Quỳnh Chi may mắn chỉ bị xây xát nhẹ và hiện được ông bà nội chăm sóc.

Anh Hiện bị chấn thương nặng, hiện đang đợi để phẫu thuật ghép da. (Ảnh: Phạm Bắc)

Trong khi đó, anh Nguyễn Xuân Hiện bị dập nát đùi và đầu gối, sốc mất máu cấp. Anh được sơ cứu tại Bệnh viện Quân Y 105 rồi chuyển tuyến tới Bệnh viện Việt Đức. Các bác sĩ chẩn đoán với tình trạng hiện tại, anh cần phải làm thêm nhiều đợt phẫu thuật nữa mới giữ được tính mạng. 

Bác sĩ Trần Tuấn Anh, Khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức chia sẻ: “Bệnh nhân Nguyễn Xuân Hiện nhập viện ngày 16/10 với chẩn đoán sốc chấn thương, róc da bộ phận đùi. Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu để xử lý cắt bỏ làm sạch toàn bộ phần da róc để tránh nhiễm trùng hoại tử. Hiện tại tình trạng đang tiến triển rất tốt và kế hoạch sẽ phải phẫu thuật tiếp để ghép da mới”.

Vay mượn không đủ để trả tiền viện phí 

Anh Hiện kết hôn cùng chị Vân Anh được 5 năm. Cả hai tuy quê ở huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) nhưng ra Hà Nội làm thuê cho một cửa hàng văn phòng phẩm trên phố Hàng Mã. Cuộc sống tằn tiện chỉ đủ lo nuôi hai con nhỏ, chẳng tích luỹ được gì.

Vì không có bảo hiểm y tế nên tiền thuốc men, chi phí phẫu thuật của anh Hiện hết sức tốn kém. Vào viện chưa đầy 1 tuần, các loại chi phí đã lên đến hơn 150 triệu đồng. 

Vợ anh vừa qua đời, các con đều phải gửi hai bên nội ngoại, giấu các cháu về sự ra đi của mẹ, việc vay mượn tiền điều trị cho anh Hiện đều dựa cả vào người em trai. Đi xoay sở khắp nơi được chút ít, đến nay số tiền anh Tâm mang theo đã cạn sạch. 

Bé Nguyễn Thảo Nhi bị chấn thương vùng đầu (Ảnh: NVCC)

Vội về nhà tiếp tục hỏi vay tiền họ hàng, bạn bè, đồng thời thăm các cháu, anh Tâm cho biết, bé Thảo Nhi mỗi đêm ngủ lại giật mình tỉnh dậy, khóc suốt ngày đêm. Cháu bé dường như cảm nhận được mẹ đã mất nên liên tục hỏi về mẹ, nhờ "chú Tâm cứu bố". Ông bà nội năm nay đã ngoài 60 tuổi, chứng kiện cảnh đó đều lặng lẽ khóc, thương những đứa trẻ tội nghiệp sớm chịu cảnh mồ côi.

Thời điểm này, trung bình mỗi ngày, chi phí thuốc men và viện phí của anh Hiện lên đến 20 triệu đồng. Anh vẫn đang chờ tiếp tục phẫu thuật nhưng chi phí phẫu thuật dự kiến khá lớn, vượt quá khả năng lo liệu của gia đình. Trước tình cảnh bất lực, anh Tâm đành cậy nhờ bệnh viện lên tiếng cùng báo chí để anh trai mình nhận thêm sự giúp đỡ, sớm vượt qua cơn hoạn nạn. Các cháu Thảo Nhi, Quỳnh Chi còn quá nhỏ, mẹ đã không còn, chỉ còn bố để nương tựa vào, không thể để các cháu trở thành trẻ mồ côi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Tâm, khu Tiến Thịnh, xã Ngô Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. SĐT: 0358048510. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.283 (anh Nguyễn Văn Hiện)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.