Vợ chồng chị Bích sống ly thân đã 12 năm, khi ấy bé Phan Ngọc Trâm mới 8 tuổi, con trai út chưa đầy 2 tuổi. Phát hiện chồng có người phụ nữ khác nhưng chị không dám làm thủ tục ly hôn, sợ 2 con nhỏ phải chia cách. Mang con về nương nhờ nhà mẹ đẻ vốn chẳng khá giả, 3 mẹ con chị được dựng cho túp lều lụp xụp để che nắng, mưa. 

Hằng ngày, chị mải miết đi làm đủ việc để nuôi con, gửi 2 đứa nhỏ ở nhà với bà ngoại. Chẳng biết từ lúc nào, căn bệnh hiểm nghèo đã âm thầm tiến triển trong cơ thể non nớt của Trâm. Năm con học lớp 8, sau khi ngất xỉu mới được mẹ đưa đi bệnh viện khám, con phát hiện bị suy thận mạn giai đoạn cuối.

Túp lều tạm lụp xụp, trống trước hở sau của mẹ con chị Bích.

14 tuổi, Trâm phải khép lại sách vở, lên Bệnh viện Nhi đồng 2 chạy thận. Chứng kiến mẹ chạy đôn chạy đáo để có tiền cho mình chữa bệnh, Trâm thương mẹ vô cùng. Bởi vậy, khi nghe mẹ thủ thỉ không cách nào lo nổi tiền, buộc phải xin bác sĩ cho con chạy thận 2 lần mỗi tuần, giảm đi 1 ngày như bác sĩ yêu cầu, con cũng chẳng thể trách móc. 

Đáng tiếc, dù đã giảm cữ chạy thận, nhưng từ khi phải chuyển về bệnh viện người lớn, tiền đóng viện phí, thuốc men của Trâm tăng lên khiến chị Bích kiệt quệ. Trải qua nhiều tháng dịch bệnh, tháng 8 vừa qua, chị phải cầm cố chiếc xe máy được 7 triệu đồng để có tiền cho con nhưng cũng không được bao lâu. Chị đành cầu cứu Báo VietNamNet như tìm phao cứu mạng cho con gái.

Bà Trương Quỳnh Chi (bên phải) đại diện lãnh đạo Báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ cho mẹ con chị Bích.

Sau khi bài viết "Cầm xe máy cũ được 7 triệu đồng, mẹ đơn thân chẳng lo đủ tiền cứu con" được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân ái đã bày tỏ sự thương xót, sẻ chia và giúp đỡ cho mẹ con chị. Ngoài số tiền 62.275.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã liên lạc trực tiếp để động viên và giúp đỡ mẹ con chị vượt qua thời điểm ngặt nghèo.

Chị Bích bày tỏ: "Tôi không biết làm thể nào mới cảm ơn hết tấm lòng của mọi người, xin nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc. Chúc tất cả mọi người luôn mạnh khỏe, bình an và có thể giúp thêm những mảnh đời bất hạnh khác".