Tai họa bất ngờ ập đến với anh Trần Văn Trí (29 tuổi, quê ở Tây Ninh) một ngày cuối tháng Chạp năm ngoái. Khi ấy, vợ chồng anh vừa quyết định dừng cuộc hôn nhân đã kéo dài nhiều năm, dù đã có 3 con thơ dại. 

Cuộc sống chưa kịp ổn định thì anh bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, chấn thương sọ não. Sau nhiều tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, tuy cứu được mạng sống nhưng anh vẫn chưa tỉnh, trở thành người thực vật, phụ thuộc vào người mẹ đơn thân khốn khổ của mình.

Bà Dung từng quẫn trí vì không cách nào xoay sở tiếp tiền để cứu con.

Bà Trần Thị Dung (53 tuổi) cũng đã ly hôn chồng nhiều năm trước, phải vật lộn làm mướn để nuôi các con, trong đó, con gái thứ 2 của bà còn bị khờ. Từ khi anh Trí lập gia đình, sau đó lên TP.HCM đi làm mướn, bà chẳng có điều kiện lên thăm hay phụ đỡ, không biết cuộc sống của con trai thế nào. Chỉ đến khi nghe nói chia tay, chưa bao lâu thì anh xảy ra chuyện khiến bà điêu đứng. 

Mấy năm nay, mẹ con bà Dung sống nương nhờ trong căn nhà tôn lụp xụp của ngoại. Tiền làm thuê còn chẳng đủ nuôi con ăn học nên nào có tiền dành dụm. Để cứu con trai, bà phải nhờ người thân đứng ra vay mượn, số nợ lên tới 200 triệu đồng, sau cùng, chẳng ai dám giúp thêm nữa. 

Thông qua kết nối của phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Báo VietNamNet đã chia sẻ câu chuyện "Mẹ đơn thân quẫn trí vì không còn tiền lo cho con trai gặp nạn", nhằm kêu gọi sự trợ giúp của cộng đồng. Rất nhiều bạn đọc hảo tâm đã thương và san sẻ với gia đình. 

Bà Dung (bên trái) gửi lời cảm ơn chân thành tới quý nhà hảo tâm.

Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh để trao số tiền 49.790.500 đồng do bạn đọc ủng hộ cho bà Dung, để trang trải chi phí điều trị cho anh Trí. Ngoài ra, gia đình cũng đã nhận được sự động viên, giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm. 

Đến nay, sức khỏe của anh Trí đang có dấu hiệu hồi phục, tuy còn chậm. Người mẹ đơn thân không nén nổi xúc động khi nhận được những tình cảm quý báu của cộng đồng. Bà bày tỏ sự biết ơn chân thành tới những tấm lòng nhân ái.