Bộ ba chân sút siêu đẳng PSG đã có 11 bàn thắng và 8 đường kiến tạo giữa họ trong 2 trận đấu gần nhất tại Ligue 1.

Bộ ba ghi 11 bàn cùng 8 pha kiến tạo cho nhau trong 2 trận gần nhất của PSG

Cụ thể, trong màn hủy diệt 6-1 đêm qua của PSG trước chủ nhà Clermont Foot, Mbappe và Neymar cùng lập hat-trick bàn thắng, trong khi Messi lập hat-trick kiến tạo. Mbappe và Neymar cũng đều có 1 lần hỗ trợ cho nhau lập công.

Trước đó, ở trận PSG 5-1 Lorient, Mbappe và Neymar lập cú đúp, Messi ghi 1 bàn. Tay săn bàn tuyển Pháp còn tạo thêm hat-trick kiến tạo.

So với các trận trước đó gây thất vọng, không có sự kết dính hiểu nhau giữa bộ ba, Messi, Neymar và Mbappe rõ ràng ngày một ăn ý và bùng nổ hơn. Và điều này khiến Mbappe không khỏi cảm thấy tiếc nuối.

Bởi nếu họ chơi tốt hơn sớm, có lẽ đã không bị Real Madrid sớm kết liễu giấc mộng chinh phục Champions League.

Nếu tam tấu Messi, Neymar và Mbappe bùng nổ sớm hơn, giấc mộng Cúp C1 của họ có thể chưa kết thúc

Anh chia sẻ với Canal+ về phong độ gần đây của bộ ba: “Chúng tôi rất vui và thích thúc cũng như đã tận hưởng nó. PSG đang tiếp tục con đường đến với danh hiệu thứ 10 Ligue 1 (trong lịch sử CLB), tôi nghĩ không còn xa và chúng tôi rất hài lòng”.

Và sự tiếc nuối vì tam tấu Messi, Neymar và Mbappe bùng nổ muộn: “Thật tiếc khi điều này giờ mới xảy ra. Nhưng đó là cuộc sống, đôi khi bạn thắng, đôi khi bạn thua nhưng bạn phải tiếp tục nhìn về phía trước. 

Chúng tôi đã phải gặm nhấm một số nỗi đau và giờ chưa hết nhưng bạn cần phải giữ tinh thần lạc quan. Chúng tôi phải chứng tỏ rằng PSG là một CLB lớn, 1 đội bóng lớn và chúng tôi ở đây để chiến thắng các danh hiệu”.

Hợp đồng của Mbappe với PSG hết vào cuối mùa và anh hiện vẫn giữa quyết định rõ ràng là gia hạn hay chuyển đến Real Madrid, đội bóng mơ ước.

L.H