- Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay hay không.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ thông báo đã tìm thấy các điện thoại di động và áo phao tại hiện trường

Đại sứ quán cho biết, theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT 610.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng Indonesia theo dõi, cập nhật thông tin về vụ việc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết .

Sáng sớm nay, một máy bay của hãng Lion Air mang số hiệu JT 610 khởi hành từ Jakarta bay tới Pangkal Pinang (tỉnh Bangka Belitung) được xác nhận đã rơi xuống vùng biển thuộc huyện Tanjung Karawang (tỉnh Tây Java).

Khi xảy ra tai nạn, máy bay chở 181 hành khách cùng 7 phi hành đoàn. Chiếc máy bay gặp nạn mới đi vào hoạt động được hơn hai tháng. Nguyên nhân chi tiết và địa điểm cụ thể hiện vẫn chưa được xác định.

Theo Cơ quan tìm kiếm cứu hộ cứu nạn quốc gia (Basarnas), máy bay JT 610 bị mất liên lạc với trạm không lưu vào khoảng 6h33, sau khi cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta khoảng 10 phút.

Trước khi mất liên lạc, phi công đã thông báo máy bay có vấn đề và cần được hướng dẫn xử lý. Các cơ quan liên quan như Bộ Giao thông vận tải, Không quân và hãng Lion Air hiện đang phối hợp điều động lực lượng cứu hộ và máy bay trực thăng tới địa điểm xảy ra tai nạn.

Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển

Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển

Có 4 công dân Việt Nam là hành khách trong vụ máy bay của Hàng hàng không Papua New Guinea trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh.

8 tháng: Hơn 200 vụ máy bay bị sét đánh, chim va

8 tháng: Hơn 200 vụ máy bay bị sét đánh, chim va

Chỉ trong 8 tháng đầu năm nay, hãng hàng không Jetstar Pacific đã có tới 54 vụ sét đánh, 154 vụ chim va máy bay.

Bộ Quốc phòng nói về nguyên nhân máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An

Bộ Quốc phòng nói về nguyên nhân máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cung cấp thông tin cho báo chí.

Vụ máy bay rơi: Tiễn đưa liệt sĩ phi công Phạm Giang Nam về với đất mẹ

Vụ máy bay rơi: Tiễn đưa liệt sĩ phi công Phạm Giang Nam về với đất mẹ

Dòng người kéo dài lặng lẽ đưa tiễn liệt sĩ Phạm Giang Nam về nơi yên nghỉ cuối cùng. Con trai út 3 tuổi của anh khóc lặng đòi cha....  

Thái An