Robert Lewandowski ký hợp đồng 3 năm với Barcelona hồi hè 2022, với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Do cuộc khủng hoảng tài chính của CLB những năm gần đây nên hợp đồng Lewy được ký kết với mốc tiền lương tăng theo hàng năm.

Lewandowski.jpg
Lewandowski đang chơi không tốt

Sau khi kiếm được 17,3 triệu bảng trong mùa giải đầu tiên, Lewandowski tiếp tục bỏ túi 22,5 triệu bảng ở mùa giải này. Con số trên sẽ tăng thêm 5,2 triệu bảng năm thứ ba hợp đồng.

Nhưng trong bối cảnh Lewandowski đang mất phong độ hiện tại, nhật báo SPORT đưa tin, CLB đang tìm cách dừng việc tăng lương của cựu tiền đạo Bayern.

Chiến thắng 3-2 trước Almeria mới đây, HLV Xavi đã nổi giận với các học trò giữa giờ giải lao, đặc biệt cá nhân Lewandowski.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha cho biết: "Trong hiệp 1, tôi đã có cuộc nói chuyện khó khăn nhất với tư cách một HLV. Hiệu quả đến đâu ư? Các bạn đã thấy rồi đó."

Mundo Deportivo thông tin thêm, Xavi không hài lòng về thái độ và sự thiếu quyết tâm của toàn đội Barcelona ở 45 phút đầu.

Nguồn tin trên cũng tiết lộ, ông thầy mắng trực tiếp Lewandowski trong phong thay đồ và yêu cầu tiền đạo người Ba Lan chơi bóng tích cực hơn.

Phong độ Lewy đang bị đặt dấu hỏi dù ghi 9 bàn sau 21 trận mùa này. Năm vòng gần nhất tại La Liga, chân sút 35 tuổi chỉ có 1 pha lập công.