Đại diện đơn vị tổ chức chương trình tiết lộ điều kiện để mời Kenny G khó hơn mời Richard Claydeman. Họ đã phải mất hai năm theo đuổi mới có được cái gật đầu đồng ý của Kenny G với bản hợp đồng dày hơn 60 trang với rất nhiều yêu cầu về khắt khe về kỹ thuật, ánh sáng.

{keywords}
Ông Thùy Dương - Tuấn Việt - đại diện đơn vị tổ chức Kenny G tại Việt Nam.

"Có những thiết bị chúng tôi phải thuê thiết bị từ Singapore. Phần biên tập sẽ do Kenny G đảm nhiệm. Với mỗi quốc gia Kenny G đều có những nghiên cứu văn hóa vùng miền rõ ràng. BTC và Kenny G sẽ có những tính toán kỹ để tiết tấu chương trình từ lúc mở màn đến kết thúc lôi cuốn người nghe" - ông Thùy Dương, giám đốc sản xuất nói.

Theo chia sẻ của ông Tuấn Việt, chương trình được biểu diễn live hoàn toàn. Ngoài chiếc kèn saxophone trứ danh với thương hiệu của chính Kenny G được ông đích thân mang sang, các nhạc cụ cho từng nhạc công cũng sẽ được mang theo đoàn và đều là những nhạc cụ chuyên dùng cho mỗi tour diễn toàn cầu.

Buổi diễn duy nhất của Kenny G tối 13/10/2015 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội nằm trong tour lưu diễn châu Á của nghệ sĩ, bắt đầu từ ngày 10 và 11/10 tại Hàn Quốc, qua Việt Nam, tới Singapore sau đó chuyển qua Ấn Độ.

Theo tiết lộ của nhà tổ chức chương trình Kenny G tại Việt Nam thì một số vé sẽ dành tặng cho các khán giả có câu trả lời đúng và sớm nhất liên quan đến nghệ sĩ nổi tiếng thế giới này thông qua kênh facebook của chương trình. 

{keywords}

Nghệ sĩ Kenny G.

Kenny G tên thật là Kenneth Bruce Gorelick, là huyền thoại saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng smooth jazz, R&B, POP và Latin, đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trong suốt hơn 30 năm qua.

Ông là nghệ sĩ khí nhạc duy nhất đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love năm 1994 và cũng là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách Kỷ Lục Guinness bằng việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây.

Kenny G cũng là nghệ sỹ nhạc khí duy nhất có nhiều tác phẩm phối hợp rất thành công với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Andrea Bocelli, Whitney Houston, Celine Dion, Frank Sinatra, Peabo Bryson, Toni Braxton, DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince, Natalie Cole, Michael Bolton, George Benson....

Đối với công chúng Việt Nam và đặc biệt là thế hệ 7x đầu 8x, Kenny G là cái tên vô cùng quen thuộc, đi vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu nơi các quán cà phê và phòng trà những năm 1990.

S.Hà