Bản mashup 'Chị tôi' (Trọng Đài) - 'Chị tôi' (Trần Tiến) - 'Mẹ tôi' (Trần Tiến) của Tùng Dương kết hợp với Bằng Kiều - Mỹ Linh gây ấn tượng.

Là người biên tập âm nhạc và cũng là ca sĩ trẻ nhất của chương trình, Tùng Dương chọn cho mình các ca khúc: Hà Nội mười hai mùa hoa (Giáng Son), Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang), Ngẫu hứng phố (Trần Tiến), Nồng nàn Hà Nội (Nguyễn Đức Cường)... để thể hiện nhiều cung bậc tình cảm khác nhau. 

Luôn thích những điều mới mẻ và sáng tạo, Tùng Dương có lần hiếm hoi cover bản hit Có chàng trai viết lên cây (Phan Mạnh Quỳnh) và Bên trên tầng lầu (Tăng Duy Tân) với một tinh thần trẻ trung khiến khán giả thích thú. 

'Chị tôi - Mẹ tôi' - Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương: 

Tuy nhiên, bản mashup Chị tôi (Trọng Đài) - Chị tôi (Trần Tiến) - Mẹ tôi (Trần Tiến) của Tùng Dương kết hợp với Bằng Kiều - Mỹ Linh gây ấn tượng hơn cả. Không chỉ phô diễn giọng hát nhiều xúc cảm mà Tùng Dương còn cho thấy khả năng biên tập âm nhạc rất khéo léo và tinh tế của mình. 

Màn song ca kết hợp hoán đổi hit Trái tim bên lềÔi quê tôi của Bằng Kiều và Tùng Dương cũng trở thành điểm nhấn của chương trình, khiến khán giả bất ngờ. Ngoài bản hit Trái tim không ngủ yên đã quá quen với khán giả qua giọng hát Bằng Kiều - Mỹ Linh, chương trình còn tạo sự thú vị khi Mỹ Linh lần đầu song ca với Tùng Dương bài Hương ngọc lan (Anh Quân)...

Cuộc hội ngộ của Anh Quân - Mỹ Linh - Bằng Kiều tại liveshow Hà Nội phố mang đến những màn tung hứng hài hước và tràng vỗ tay không ngớt từ khán giả. Giữa họ là mối quan hệ đặc biệt cả trong đời sống lẫn âm nhạc. Ngoài đời, Anh Quân là chồng còn Bằng Kiều là người yêu cũ của Mỹ Linh. Và trong đêm nhạc, Anh Quân là Giám đốc âm nhạc tham gia phối khí cùng nhạc sĩ Hồng Kiên. Bên cạnh đó anh cũng chỉ huy dàn nhạc, đệm đàn cho vợ hòa giọng với tình cũ.

Mỹ Linh tâm sự: "Đứng ở sân khấu này, tôi bỗng nhớ lại những năm tháng mới đi hát. Thuở ấy, chúng tôi  hay hát ở các vũ trường, quán cafe. Sau mỗi buổi biểu diễn, ban nhạc hay đi ăn đêm, có cả anh người yêu cũ và thấy mọi người gọi thêm thịt, đồ ăn kèm với miến nhưng tôi không dám vì sợ hết nửa tiền cát-sê của cả buổi tối đi hát, không còn tiền mang về đưa mẹ".

Mỹ Linh - Bằng Kiều song ca 'Trái tim không ngủ yên'.

Mối tình đầu được Mỹ Linh nhắc đến chính là Bằng Kiều. Nữ ca sĩ không giấu khi bộc bạch rằng trước liveshow thấy ông xã cẩn thận làm phối khí ca khúc Trái tim không ngủ yên để cô và người yêu cũ song ca với nhau. 

Trước khi hòa giọng trong Trái tim không ngủ yên, Mỹ Linh hỏi Bằng Kiều: "Em nghe nói anh vừa có người mới. Em với Anh Quân là vợ chồng hàng chục năm rồi, có gì cũng biết hết rồi nhưng chỉ sợ cho anh thôi. Liệu anh hát với em thế này có ổn không?".

Đáp lời Mỹ Linh, Bằng Kiều khiến khán phòng cười vang khi tếu táo nói: "Bạn nhà anh cũng đang ngồi xem ở dưới. Mình cứ hát đi em, nếu có vấn đề gì bạn ấy cũng không làm gì được, xuống sân khấu mới lo cơ". 

Bằng Kiều hát 'Phôi pha'.

Trong đêm nhạc Hà Nội phố, Anh Quân không chỉ phối lại ca khúc Trái tim không ngủ yên cho vợ hát với tình cũ mà còn làm mới hàng loạt sáng tác gắn với tên tuổi của cô cũng như in sâu trong ký ức của nhiều thế hệ khán giả như: Nắng thủy tinh (Trịnh Công Sơn), Giọt nắng bên thềm (Thanh Tùng), Quán cà phê mùa hè (Huy Tuấn), Hà Nội đêm trở gió (Trọng Đài)...

Dẫu đùa rằng cảm thấy rất áp lực khi hát với band do chồng của người yêu cũ chỉ huy, Bằng Kiều vẫn rất thăng hoa khi solo Hà Nội ngày trở về (Phú Quang), Phôi pha (Trịnh Công Sơn), Để nhớ một thời ta đã yêu (Thái Thịnh), Cơn mưa băng giá (Lê Thành Trung), Hè muộn (Bằng Kiều)...

'Trở về tuổi thơ' - Tùng Dương, Mỹ Linh:

Đêm nhạc Hà Nội phố cũng là dịp để các nghệ sĩ nhớ lại những kỷ niệm đẹp về Hà Nội. Nữ ca sĩ Mỹ Linh không thể quên tuổi thơ với những buổi tối mất điện được nghe anh hàng xóm chơi guitar, những buổi chạy show và hát Nắng thủy tinh khắp các quán cà phê. Những năm tháng ấy đã giúp cô vun đắp tâm hồn và tình yêu với âm nhạc.

Bằng Kiều vẫn nhớ thời buổi trưa trốn ngủ ra Văn Miếu Quốc Tử Giám chơi, nhảy tàu điện từ Cửa Nam lên Bờ Hồ. Trong khi đó, Tùng Dương bày tỏ niềm tự hào khi được hát các ca khúc nổi tiếng về Hà Nội, cũng từng là "người nghệ sĩ lang thang hoài trên phố" để tìm cảm hứng. 

Đêm nhạc kết thúc bằng tiết mục Giọt sương trên mí mắt - Hát với chú ve con do ba ca sĩ Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương thể hiện, tràn ngập không khí rộn ràng của một mùa hè rực rỡ, yêu đời.

Ngân An