Kế hoạch chuyển nhượng cho mùa bóng mới 2022-23 đang được Man City chuẩn bị, với nhiệm vụ chiêu mộ một tiền vệ trung tâm chất lượng.

Mới đây, Man City và Fernandinho được xác nhận chia tay vào cuối mùa khi hợp đồng kết thúc. Cầu thủ người Brazil muốn trở lại quê nhà thi đấu những năm cuối sự nghiệp.

Kalvin Phillips là giải pháp thay Fernandinho ở Man City

Để lấp vào khoảng trống mà Fernandinho để lại, các quan chức phụ trách thể thao ở sân Etihad quyết định lấy Kalvin Phillips, một trong những tiền vệ trung tâm nổi bật nhất bóng đá Anh hiện nay.

Điều này mở ra cuộc chiến derby Manchester hấp dẫn khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, giống như thương vụ Jack Grealish năm ngoái.

Kalvin Phillips vốn là mục tiêu mà MU khao khát sở hữu trong thời gian dài vừa qua. Quỷ đỏ cần một chiến binh ở giữa sân trong bối cảnh có khả năng chia tay Paul Pogba và Matic sa sút.

Tuy nhiên, sau nhiều lần tiếp cận Leeds United cũng như cá nhân Kalvin Phillips, MU đều thất bại trong quá trình đàm phán.

Sự bất ổn của MU và dự án thể thao không mấy rõ ràng trong nhiều năm qua khiến Phillips không mấy hào hứng với đề nghị từ Old Trafford. Anh cần một môi trường cạnh tranh hơn, có khả năng chinh phục những danh hiệu lớn.

Sau cuộc khủng hoảng nặng nề mà Leeds trải qua, cùng với sự ra đi của HLV Bielsa, Kalvin Phillips đã tính toán đến thay đổi lớn trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Tuyển thủ Anh 26 tuổi được cho là bị thuyết phục bởi Man City, nơi hứa hẹn giúp anh bước lên tầm cao mới khi làm việc cùng Pep Guardiola.

Phillips trưởng thành nhờ khoảng thời gian làm việc với Marcelo Bielsa, một người có ảnh hưởng lớn đến Pep Guardiola. Vì thế, anh có thể sớm thích nghi và trở thành nhân tố chủ chốt một khi đồng ý gia nhập sân Etihad.

Năm ngoái, Man City bỏ ra 100 triệu bảng lấy Grealish. Sắp tới, nhà ĐKVĐ bóng đá Anh không ngại chi đậm hơn MU để có được sự phục vụ của Kalvin Phillips.

ĐP

MU tậu De Ligt, Liverpool khao khát ValverdeMU quyết lấy De Ligt, Juventus tiếp cận trung vệ Milenkovic, Liverpool muốn có Valverde là những tin bóng đá chính hôm nay, 13/4.